Hồ sơ điều tra

Bộ Công an vào cuộc vụ vợ chồng bấm 4 biển số xe siêu đẹp ở Đồng Nai

Ngày 31/3, Bộ Công an phối hợp với Công an tỉnh Đồng Nai điều tra, xác minh việc vợ chồng bấm 4 biển số xe máy siêu đẹp.

Bộ Công an yêu cầu Công an tỉnh Đồng Nai báo cáo cụ thể về vụ việc trên và phối hợp với các cục nghiệp vụ của Bộ Công an xác minh, điều tra quy trình bốc số xe máy.

Trước đó ngày 29/3, mạng xã hội xôn xao về việc 2 người dân đến bấm liên tiếp được 4 biển số xe máy siêu đẹp tại Công an xã Sông Nhạn, huyện Cẩm Mỹ.

Trong đó, người đàn ông bấm ra biển số 60B6-88889 cho chiếc xe hiệu Suzuki RGV120 và biển số 60B6-88886 cho xe SH150i. Còn người phụ nữ bấm được biển số 60B6-88888 và biển 60B6-88868 cho 2 chiếc xe cùng mang nhãn hiệu Yaz.

Sau khi tiếp nhận thông tin, ngay trong đêm 29/2, Thiếu tướng Nguyễn Sỹ Quang, Giám đốc Công an tỉnh Đồng Nai đã chỉ đạo thành lập đoàn kiểm tra gồm lực lượng thuộc Phòng CSGT, Phòng Tham mưu và Phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao, đến Công an xã Sông Nhạn (huyện Cẩm Mỹ, tỉnh Đồng Nai) xác minh.

Tại đây, đoàn kiểm tra đã niêm phong hồ sơ, máy móc để phục vụ điều tra. Công an cũng xác định 2 người dân bấm được 4 biển số "siêu đẹp" tại công an xã Sông Nhạn là vợ chồng. Theo tìm hiểu, vợ chồng này làm nghề kinh doanh xe máy ở địa phương.

Công an tỉnh Đồng Nai đã làm việc với những bên liên quan, yêu cầu cán bộ phụ trách và vợ chồng này tường trình lại quá trình bấm được 4 biển số siêu đẹp. Hiện, cơ quan chức năng cũng tạm giữ 4 phương tiện để cơ quan chức năng làm rõ nguồn gốc, quy trình và thụ lý hồ sơ đăng ký cấp biển số.

Thiếu tướng Nguyễn Sỹ Quang khẳng định: "Quan điểm của Công an tỉnh Đồng Nai là sẽ điều tra làm sáng tỏ mọi việc, nếu có sai phạm sẽ xử lý nghiêm".

Liên quan vụ việc, trong lúc công an đang làm rõ thì bất ngờ một xe máy khác được người dân phát hiện có biển số trùng với 1 trong 4 biển số nói trên. 

Cụ thể, một xe máy hiệu Exciter 150 được phát hiện gắn biển số 60B6-888.88 xuất hiện tại trụ sở Công an xã Sông Nhạn. Biển số này trùng với một biển số xe trong vụ 2 vợ chồng ở xã này bấm liên tiếp được 4 biển số xe đẹp đang gây xôn xao mạng xã hội.

Công an tỉnh Đồng Nai đã nhanh chóng chỉ đạo các đơn vị liên quan xác minh, làm rõ. Bước đầu xác định chiếc xe máy Exciter là của một công an viên bán chuyên trách đang làm việc tại Công an xã Sông Nhạn. Người này cho biết, thấy biển số đẹp nên đã gắn vào chiếc xe để chụp hình. Hiện, cơ quan chức năng đang tiến hành xử lý theo quy định.