An ninh - Hình sự

Bộ Công an: “Không có lý do gì không mở rộng vụ án gian lận thi cử”

Trả lời tại phiên họp báo Chính phủ thường kỳ diễn ra chiều 2/12, Thiếu tướng Tô Ân Xô, Chánh Văn phòng bộ Công an khẳng định, Bộ Công an sẽ tiếp tục điều tra mở rộng vụ án gian lận thi cử xảy ra ở các địa phương.

Cụ thể, tại phiên họp, phóng viên đã đặt câu hỏi gửi đại diện bộ Công an về chủ trương mở rộng điều tra vụ án gian lận thi cử từ đề nghị của Tòa án Hà Giang.

Thiếu tướng Tô Ân Xô. Ảnh Trọng Tùng

Trước hết, Chánh Văn phòng Bộ Công an – ông Tô Ân Xô đánh giá: “Vụ gian lận thi cử xảy ra năm 2018 đã được tiến hành điều tra xử lý rất quyết liệt. Nhiều người vi phạm đã bị xử lý. Việc xử lý là đúng người đúng tội".

Ông cũng cho biết, Bộ Công an đã nhận được kiến nghị của Tòa án Nhân dân tỉnh Hà Giang liên quan đến gian lận thi cử năm 2017 tổ chức tại địa phương này.

"Bộ Công an và các đơn vị liên quan đã làm nghiêm vụ thi cử năm 2018. Vì vậy, không có lý do gì Bộ Công an không tiếp tục tiến hành điều tra nếu có dấu hiệu gian lận. Thậm chí, nếu các năm trước đó có dấu hiệu gian lận thi cử, Bộ Công an cũng sẽ tiến hành điều tra xử lý và khi có kết quả chúng tôi sẽ thông báo tới các cơ quan báo chí", Thiếu tướng Tô Ân Xô khẳng định.

Clip: Ông Tô Ân Xô trả lời tại cuộc họp báo:

Công Luân - Trọng Tùng