Đời sống

Bộ ảnh Em bé Thái Bình gợi nhớ kỷ niệm tuổi thơ gây "bão mạng"

Bộ ảnh tái hiện lại những kỷ niệm tuổi thơ của thế hệ 8X và 9X với nhân vật chính là bé gái 3 tuổi vô cùng đáng yêu đang gây sốt cộng đồng mạng.

Mới đây cư dân mạng đang chia sẻ chóng mặt bộ ảnh của một em bé tái hiện lại những kỷ niệm tuổi thơ của thế hệ 8X và 9X với những hình ảnh đã khắc ghi vào tâm trí nhiều người như que kem, sân thóc, chổi rơm, hiên nhà...

Bé gái trong bộ ảnh mang tính hoài cổ này là Vũ Trúc Linh (3 tuổi), còn được gọi với biệt danh là Sóc. Người thực hiện bộ ảnh không ai khác chính là bố của bé, anh Vũ Ngọc Thiện.

Được biết, anh Thiện là một nhiếp ảnh gia và bé Sóc cũng thường xuyên là mẫu ảnh "nhí" trong các bộ ảnh của bố. Trước đó bố con anh Thiện từng "gây bão" mạng xã hội với những bộ ảnh như Em bé Hà Nội, bộ ảnh đi chợ Tết, ngắm hoa gạo Thái Bình,...

Anh Thiện cho biết, bộ ảnh lần này chính là món quà 1/6 anh muốn dành tặng cho cô con gái yêu. Vì muốn tặng con một món quà thật ý nghĩa nên anh quyết định chụp cho con bộ ảnh đong đầy những kỷ niệm tuổi thơ đẹp nhất mà bản thân đã trải qua. 

Bộ ảnh được thực hiện tại huyện Kiến Xương, tỉnh Thái Bình, quê hương của anh Thiện. Hình ảnh cây kem tuổi thơ, sân thóc hay … là những khoảnh khắc gợi nhớ kỷ niệm thời thơ ấu của anh Thiện nói riêng và của rất nhiều người thuộc thế hệ 8X, 9X nói chung.

Chỉ với trang phục giản dị, mái tóc buộc hai bên cùng nét hồn nhiên, trong trẻo, mẫu nhí 3 tuổi này đã nhanh chóng "đốn tim" cộng đồng mạng.

Hình ảnh trẻ thơ trong những năm 1990, 2000 đã được cô bé và bố tái hiện lại một cách chân thực, sống động.

Khi xem bộ ảnh này, những ký ức tuổi thơ lại ùa về, chắc hẳn khiến không ít người xúc động. Riêng với anh Thiện, việc lưu giữ lại những khoảnh khắc khi còn nhỏ sẽ là món quà vô giá cho con sau này. 

"Cả một bầu trời tuổi thơ ", “Ôi, toàn kỷ niệm một thời”, “Ai sống ở quê chắc mới quen với những hình ảnh này”, "Bé đáng yêu quá" ... là những lời khen “có cánh” mà mọi người để lại phía dưới bài đăng về bộ ảnh.

Minh Hoa (t/h)