Sự kiện

Bình Thuận: Xử phạt các trường hợp không có giấy tờ hợp lệ khi ra đường

Sáng 24/11, Công an Tp.Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận tiến hành kiểm tra các phương tiện lưu thông trên địa bàn để đảm bảo công tác phòng, chống dịch Covid-19.

 

Clip Người Đưa Tin ghi hình tại điểm kiểm tra vào sáng 24 và chiều 23/11.

Một số hình ảnh ghi nhận của PV Người Đưa Tin tại buổi kiểm tra:

Khu vực dưới chân cầu Trần Hưng Đạo, đây là địa điểm có lưu lượng phương tiện lưu thông rất đông.

Công an trao đổi với người dân về quy định liên quan đến giấy tờ khi ra đường.

Một trường hợp bị lập biên bản do vi phạm quy định phòng, chống dịch Covid-19.

Trường hợp này đầy đủ giấy tờ theo quy định và lực lượng cho phép di chuyển.

Trước đó, vào chiều 23/11, Công an Tp.Phan Thiết đã triển khai 8 tổ công tác để kiểm soát, xử lý, đồng thời nhắc nhở các trường hợp vi phạm quy định phòng, chống dịch. 

Các tổ sẽ kiểm soát và xử lý các trường hợp vi phạm quy định phòng, chống dịch theo Công văn số 6449/UBND-YT của UBND Tp.Phan Thiết.

Với những trường hợp vi phạm, các lực lượng sẽ lập biên bản giao cho UBND phường xử phạt theo quy định về công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Theo quy định, người từ vùng cam không được đi đến vùng đỏ, khu vực cách ly y tế (trừ các trường hợp đặc biệt theo quy định); người từ vùng cam đi đến các vùng khác phải có chứng nhận tiêm đủ liều vắc-xin phòng Covid-19 hoặc có giấy chứng nhận đã điều trị khỏi bệnh Covid-19 không quá 6 tháng hoặc có kết quả xét nghiệm SARS-CoV-2 âm tính trong vòng 72 giờ. 

Hiện nay, tình hình dịch bệnh ở Tp.Phan Thiết đang có diễn biến khó lường, số ca nhiễm mới tăng liên tục và có mức độ lây lan nhanh trong cộng đồng.