Dân sinh

Bình Thuận: Xe máy cuốn vào gầm xe ben, nam sinh tử vong khi đi học về

Chiều 1/4, Công an huyện Hàm Thuận Bắc, tỉnh Bình Thuận đang điều tra làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn khiến một một học sinh tử vong tại xã Hàm Đức.

Thông tin ban đầu, vào khoảng 9h ngày 1/4 tại km1699 QL1, đoạn qua xã Hàm Thắng, huyện Hàm Thuận Bắc. Thời điểm trên trời mưa lớn, xe máy mang biển kiểm soát 86AD-054.07 do em T.N.H, SN 2006, ngụ xã Hàm Đức, Hàm Thuận Bắc lưu thông trên đường đi học về theo hướng Nam-Bắc thì xảy ra va chạm vào hông xe ben biển kiểm soát 86C-161.36.

Lúc xảy ra tai nạn, em H. mặc đồng phục thể dục của một trường trung học phổ thông và đang trên đường đi học về.

Hậu quả vụ va chạm khiến em H. bị thương và được đưa đến bệnh viện cấp cứu nhưng tử vong sau đó. Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Hàm Thuận Bắc đã đến khám nghiệm hiện trường để điều tra vụ tai nạn.

Học sinh ở trên địa bàn tỉnh Bình Thuận đi xe gắn máy dưới 50cc gia tăng trong thời gian qua. Đối tượng sử dụng chủ yếu là học sinh.

Với quy định người đủ từ 16 tuổi trở lên điều khiển xe mô tô hai bánh dưới 50cc không cần giấy phép lái xe, vì vậy nhiều gia đình đã sắm cho con, em của mình những chiếc xe máy dưới 50cc dùng để di chuyển khi đi học.

Việc này cũng tiềm ẩn nguy cơ về tai nạn giao thông và an toàn cho các em còn lứa tuổi học sinh. Thiết nghĩ các bậc phụ huynh cũng nên cân nhắc trước khi mua xe cho con em mình.