Sự kiện

Bình Thuận: Lực lượng tuần tra lưu động xử phạt các trường hợp ra đường không cần thiết

Sau khi có văn bản về việc thực hiện giãn cách xã hội, tổ tuần tra lưu động Công an TP.Phan Thiết tuần tra, xử lý các trường hợp vi phạm, ra đường không cần thiết.

Clip nhiều tổ lưu động Công an TP.Phan Thiết ngày đêm tuần tra xử lý vi phạm chỉ thị 16.

Sau khi UBND tỉnh Bình Thuận có văn bản về việc thực hiện giãn cách xã hội từ 0h ngày 2/8 theo Chỉ thị 16 để phòng chống dịch Covid-19, ngày 7/8, tổ tuần tra lưu động Công an TP.Phan Thiết đã tuần tra, xử lý các trường hợp vi phạm, ra đường không cần thiết.

Sáng 7/8, dạo quanh các tuyến đường TP.Phan Thiết, tổ tuần tra lưu động khu vực phía Bắc, Công an TP.Phan Thiết yêu cầu một số tài xế ô tô, shipper, xe ôm công nghệ xuất trình giấy tờ cần thiết và nhắc nhở, xử phạt nhiều trường hợp ra đường trong trường hợp không cần thiết...

Lực lượng dân phòng phường Phú Thủy kiểm tra giấy tờ thông hành.

Lực lượng chức năng kiểm tra các giấy tờ có liên quan của người đi đường.

Tổ trưởng tổ tuần tra lưu động khu vực phía Bắc, Công an TP.Phan Thiết cho biết: “Nhiều trường hợp giấy xác nhận ra đường không đúng mục đích được chúng tôi yêu cầu quay về nhà... Những trường hợp cố tình vi phạm, chống đối đều được xử lý nghiêm”.

Lực lượng chức năng kiểm tra giấy tờ của một thanh niên tại phường Phú Trinh.

Một trường hợp không có giấy thông hành bị lực lượng công an lập biên bản bào giao UBND phường Phú Trinh xử lý.

Sáng cùng ngày, tổ tuần tra lưu động khu vực phía Nam, Công an TP.Phan Thiết cũng tuần tra tại các tuyến đường và những khu vực tập trung đông người ở khu vực phía Nam, nhất là khu vực chợ Phan Thiết. 

Tổ trưởng tổ tuần tra lưu động khu vực phía Nam, Công an TP.Phan Thiết chia sẻ: “Đối với những trường hợp người dân ra đường phải chứng minh được lý do ra đường là thực sự cần thiết như y tế, mua thực phẩm... Nếu đi chợ mua thực phẩm thì phải có phiếu đi chợ để chứng minh, vì trên địa bàn phường đã phát phiếu đi chợ. Trong trường hợp người dân cho rằng không được phát phiếu đi chợ, tổ công tác chúng tôi sẽ gọi điện cho tổ trưởng tổ dân phố đến xác minh và phát phiếu đi chợ cho người dân thì mới được đi”. Ảnh chụp một trường hợp ra ngoài không cần thiết bị phạt tối 6/8.

Khi phát hiện người vi phạm không đeo khẩu trang và ra đường khi không thật sự cần thiết hoặc không có giấy tờ liên quan, tổ công tác lập biên bản vi phạm ngay và chuyển về phường xử lý theo quy định của pháp luật. Ảnh: Tuần tra lưu động tại phường Lạc Đạo, TP.Phan Thiết.

Theo số liệu thống kê của Công an TP.Phan Thiết: Từ 2/8 đến nay, tại các chốt kiểm dịch và tổ tuần tra lưu động đã xử lý 68 trường hợp, với tổng số tiền thu về hơn 100 triệu đồng. Các lỗi vi phạm thường là không đeo khẩu trang nơi công cộng và ra ngoài trong trường hợp không cần thiết.