Hồ sơ điều tra

Bình Thuận: Truy tố hai anh em xâm hại bé gái quen qua Facebook

Hai anh em Lê Văn Phương và Lê Văn Thương trùng hợp cùng quen biết yêu đương với cháu L.H.N.T qua mạng xã hội và nhiều lần quan hệ với cháu T.

Ngày 23/12, thông tin từ Viện KSND huyện Tuy Phong, tỉnh Bình Thuận cho biết, vừa ban hành cáo trạng truy tố bị can Lê Văn Phương (SN 1984), Lê Văn Thương (SN 1991), cùng trú thị trấn Phan Rí Cửa, huyện Tuy Phong về các tội Giao cấu với người từ đủ 13 tuổi đến dưới 16 tuổi quy định tại khoản 1 Điều 145 Bộ luật Hình sự và tội Thực hiện hành vi quan hệ tình dục khác với người từ đủ 13 tuổi đến dưới 16 tuổi quy định tại điểm a khoản 2 Điều 145 của Bộ luật Hình sự.

Theo hồ sơ vụ việc, trong khoảng thời gian từ tháng 4/2022 đến tháng 6/2022, thông qua mạng xã hội Facebook, 2 anh em Lê Văn Phương và Lê Văn Thương đã trùng hợp cùng quen biết yêu đương với một cháu gái L.H.N.T, sinh năm 2009 cũng là người hàng xóm.

Trong thời gian trên, cả 2 anh em cùng yêu đương với cháu T. và nhiều lần quan hệ tình dục với cháu T.

Bà H.T.H là mẹ ruột của cháu T. thấy con gái có biểu hiện khác thường, nên lấy điện thoại di động của cháu T. kiểm tra, phát hiện trên Facebook có nội dung trò chuyện cho thấy, cháu T. có quan hệ tình dục nhiều lần với Phương và Thương.

Sau đó, bà H. làm đơn tố giác tội phạm đến Công an thị trấn Phan Rí Cửa.

2 đối tượng bị truy tố (Ảnh: VKSND huyện Tuy Phong).

Quá trình điều tra, Phương và Thương đã thành khẩn khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình, phù hợp với các tài liệu, chứng cứ khác trong hồ sơ vụ án. Đến nay, mỗi bị can đã bồi thường 10.000.000 đồng cho gia đình nạn nhân.