An ninh - Hình sự

Bình Thuận: Trộm xe máy chạy về nhà trọ cất giấu thì bị công an bắt

Ngày 22/11, Công an Tp.Phan Thiết tiếp tục mở rộng điều tra các đối tượng trộm nhiều xe máy trên địa bàn.

Trước đó, Đội Cảnh sát điều tra hình sự, Công an Tp.Phan Thiết phối hợp với Công an xã Hàm Mỹ, huyện Hàm Thuận Nam (tỉnh Bình Thuận) phát hiện 2 đối tượng đang điều khiển xe mang BKS 86C1 – 59913. Nghi ngờ có hành vi phạm tội nên công an mời về trụ sở làm việc.

Tại cơ quan công an, 2 đối tượng được xác định là Nguyễn Văn Lên (27 tuổi) và Trần Ngọc Lâm (31 tuổi), cùng trú tại phường Đức Long, Tp.Phan Thiết.

Hai đối tượng tại cơ quan công an 

Qua công tác điều tra, 2 đối tượng khai vừa trộm được chiếc xe máy của một hộ dân trên địa bàn xã Tiến Lợi, Tp.Phan Thiết và đang trên đường đưa về cất giấu tại nhà trọ ở huyện Hàm Thuận Nam thì bị bắt.

Tiếp tục đấu tranh khai thác thêm, 2 đối tượng khai nhận, đã cùng với Nguyễn Văn Hậu, ngụ phường Đức Long, Tp.Phan Thiết thực hiện gần 10 vụ trộm cắp xe máy. Xe máy sau khi trộm được nhóm này mang bán cho 4 đối tượng.

Hiện, Đội Cảnh sát điều tra hình sự, Công an Tp.Phan Thiết đã mời các đối tượng này lên làm việc, điều tra làm rõ hành vi tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có.

Từ lời khai của các đối tượng, Công an Tp.Phan Thiết thu hồi được 6 chiếc xe máy là tang vật trong các vụ trộm do chúng thực hiện.

Được biết, Lâm và Lên đều là những đối tượng nằm trong diện theo dõi của Công an Tp.Phan Thiết. Trong đó, đối tượng Lên có 1 tiền án về tội Trộm cắp và tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có.

Tang vật công an thu giữ

Trước đó, UBND Tp.Phan Thiết có chỉ thị về việc tăng cường công tác đảm bảo trật tự an toàn xã hội trên địa bàn trong thời điểm dịch Covid-19.

Theo đó, Chủ tịch UBND Tp.Phan Thiết yêu cầu Công an Thành phố này tăng cường công tác nắm tình hình, kịp thời tham mưu các chủ trương, giải pháp giữ vững trật tự an toàn xã hội, không để bị động bất ngờ trong mọi tình huống.

Đồng thời, triển khai các biện pháp bảo đảm tuyệt đối an toàn các mục tiêu, công trình trọng điểm, các sự kiện chính trị, văn hóa, xã hội quan trọng của đất nước và của địa phương. Chủ trì phối hợp với các cơ quan, đơn vị, đoàn thể có liên quan triển khai thực hiện hiệu quả đợt ra quân cao điểm, tấn công, trấn áp các loại tội phạm bảo đảm an ninh, trật tự trên địa bàn.

Thiện Tâm