Dân sinh

Bình Thuận: Trộm cắp lộng hành tại nghĩa trang

Trộm cắp, xin đểu, xin không cho hoặc không đủ thì phá mồ mả, lư hương, chân đèn, trộm cửa sắt, hàng rào... là chiêu trò của những thành phần bất hảo tại đây.

Nghĩa trang TP.Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận là nơi yên nghỉ dành cho những người đã khuất nhưng những ngày gần đây thường xuyên xảy ra tình trạng trộm cắp. Mặc dù giá trị tài sản bị mất không lớn nhưng gây tâm lý lo lắng và bức xúc trong nhân dân.

Không chỉ vậy, ở đây còn diễn ra nạn xin đểu. Nếu xin bị từ chối hoặc không đủ thì chúng đập phá mồ mả… Đa số những thành phần này là đối tượng hút chích ma túy.

Chị T.T.N.Y, ngụ TP.Phan Thiết là người nhà của 1 khuôn viên với nhiều ngôi mộ trong dòng tộc.

Chị cho biết, chiều 7/7 chị cùng với người thân đi ra mộ thắp hương cho ông bà tổ tiên thì tá hỏa phát hiện những đoạn sắt ở tường rào bảo vệ khuôn viên mộ bị mất cắp khiến gia đình hết sức bức xúc. Trước đó vài tháng, gia đình chị cũng bị mất cái cửa sắt.

Nhận được tin báo, Công an phường Phú Hài đã cử lực lượng đến xác minh và ghi nhận sự việc.

Cơ quan chức năng xác minh sự việc tại hiện trường. (Ảnh người dân cung cấp).

Một đoạn tường rào sắt bị trộm. (Ảnh chụp chiều 7/7).

Ngày 9/7, trao đổi với PV Người Đưa Tin Pháp luật về vụ việc trên, Trưởng Công an phường Phú Hài được biết, công an phường đã ghi nhận hiện trường và sẽ sớm điều tra làm rõ.

Theo Công an phường Phú Hài, trong năm 2020 và 6 tháng đầu năm 2021 trên địa phường xảy ra 9 vụ trộm cắp như: trộm cắp xe máy, trộm tiền người là bia mộ, trộm máy bơm nước, tường rào sắt, cửa sắt. Đề nghị xử lý hình sự 3 vụ, xử phạt hành chính 1 đối tượng, răn đe giáo dục 2 đối tượng.

Trong năm 2020 và 2021, Công an phường đã vận động ban Quan lý nghĩa trang và người dân gắn 8 camera an ninh.

Thời gian tới, Công an phường này sẽ thường xuyên phối hợp với Công an thị trấn Phú Long và ban Quản lý nghĩa trang tuần tra kiểm soát, tuyên truyền với bà con nhân dân về tình hình trộm cắp để nâng cao tinh thần cảnh giác chung.