Sự kiện

Bình Thuận: Triển khai tiêm vắc-xin phòng Covid-19 cho trẻ từ 12-17 tuổi

Bộ Y tế vừa phân bổ 46.800 liều vắc-xin Pfizer cho tỉnh Bình Thuận để triển khai tiêm vắc-xin phòng Covid-19 cho trẻ em trong độ tuổi từ 12-17 tuổi.

Sở Y tế cho biết, tất cả trẻ em từ 12-17 tuổi sinh sống hoặc học tập trên địa bàn tỉnh đều sẽ được tiêm. Theo lộ trình, trẻ ở lứa tuổi từ 16-17 sẽ tiêm trước.

Căn cứ số lượng trẻ em trong độ tuổi 16-17 đã được các địa phương thống kê, Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật tỉnh sẽ phân bổ số lượng vắc-xin theo tình hình dịch bệnh của từng địa phương.

Về hình thức tiêm chủng, tổ chức tiêm chủng tại các cơ sở tiêm chủng cố định (trạm y tế, trung tâm y tế, bệnh viện), tại trường học và điểm tiêm lưu động, không giới hạn số lượng người tiêm trong một buổi tiêm chủng, phát huy tối đa năng lực của các điểm tiêm chủng.

Đối với trẻ đi học, tiêm tại trường học hoặc điểm tiêm được cơ sở giáo dục lựa chọn phù hợp, đảm bảo an toàn tiêm chủng và phòng chống dịch.

Đối với trẻ không đi học, sẽ tiến hành tiêm tại điểm tiêm cố định hoặc lưu động trên địa bàn do UBND các huyện, thị xã, thành phố quyết định.

Với trẻ có bệnh nền, tiến hành tiêm tại các bệnh viện đa khoa hoặc các trung tâm y tế có chuyên khoa nhi.

Riêng các trẻ đang điều trị nội trú tại các bệnh viện đa khoa hoặc trung tâm y tế có chuyên khoa nhi, sẽ lập danh sách trẻ từ 12-17 tuổi tại thời điểm tiêm chủng (kể cả trẻ có địa chỉ cư trú ngoài địa phương và các tỉnh, thành khác) để tiêm chủng theo quy định hiện hành của Bộ Y tế.

Sở y tế và Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật tỉnh sẽ tổ chức tập huấn và rà soát lại các điều kiện cần thiết để các địa phương triển khai trong thời gian sớm nhất.

Theo Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Bình Thuận, tích lũy số người tiêm mũi 1 có 857.112/902.470, chiếm 95,0% (dân số ≥18 tuổi); số người tiêm mũi 2 có 452.278/902.470, chiếm 50,1% (dân số ≥18 tuổi).