Dân sinh

Bình Thuận: Trao giải cuộc thi video, clip quảng bá du lịch

Chiều 24/10, tỉnh Bình Thuận tổ chức Lễ Tổng kết và trao giải cuộc thi “Video, clip quảng bá du lịch Bình Thuận” năm 2023.

Tại buổi lễ, Ban tổ chức đã trao 11 giải thưởng, trong đó 1 giải nhất thuộc về Công ty TNHH Preeco với tác phẩm Bình Thuận trong tim tôi. Tiếp đó, Ban tổ chức đã trao 2 giải nhì, 3 giải ba và 5 giải khuyến khích.

Bình Thuận là tỉnh được thiên nhiên ưu ái ban tặng cho 192km bờ biển cùng với nhiều bãi biển đẹp, cảnh quan thơ mộng, môi trường trong lành; cùng với đó là các di tích lịch sử - văn hóa cấp quốc gia và nhiều lễ hội văn hóa truyền thống đặc sắc. Bình Thuận sau hơn 30 năm tái lập tỉnh đã dần thay da, đổi thịt đang nỗ lực vươn mình cùng với sự phát triển chung của đất nước. Sau đại dịch Covid – 19, cùng với sự phục hồi của nền kinh tế, ngành du lịch cũng trở lại mạnh mẽ, góp phần lớn vào nền kinh tế tỉnh nhà.

Qua mỗi góc nhìn, Bình Thuận sẽ hiện hữu trong tâm trí mỗi người theo mỗi cách khác nhau. Để tăng cường quảng bá du lịch Bình Thuận, không gì đáng tin cậy hơn bằng những thước phim, video, clip do chính những du khách trải nghiệm tại Bình Thuận, những người yêu quý cảnh đẹp, văn hóa, con người Bình Thuận ghi lại. Từ đó đưa hình ảnh, văn hóa, cảnh đẹp của tỉnh nhà đến với du khách.

Các cá nhân và tập thể được khen thưởng của Ban tổ chức. (Ảnh: Đắc Phú)

Bên cạnh đó, với xu hướng du lịch online thông qua hình ảnh, video, clip trên báo chí, trên mạng xã hội, việc có nhiều video clip quảng bá về du lịch Bình Thuận sẽ góp phần cung cấp thêm nhiều thông tin, hình ảnh đặt sắc thu hút và khơi dậy sự tò mò, hứng thú của du khách đến với Bình Thuận.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Võ Thành Công – Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông, Phó trưởng Ban tổ chức, Trưởng Ban giám khám cuộc thi cho biết: Thành công của cuộc thi sẽ góp phần chung vào công tác tuyên truyền của ngành du lịch Bình Thuận. Tôi mong muốn sau cuộc thi, các tập thể, cá nhân đoạt giải tiếp tục có nhiều sản phẩm hay, góc nhìn mới lạ, hỗ trợ tuyên truyền bằng nhiều hình thức để góp phần thu hút doanh nghiệp, nhà đầu tư, du khách trong và ngoài nước đến với Bình Thuận để đầu tư và trải nghiệm.