An ninh - Hình sự

Bình Thuận tiêu huỷ hơn 19.000 gói thuốc lá nhập lậu

Ngày 24/11, Cục Quản lý thị trường Bình Thuận phối hợp với các đơn vị có liên quan tổ chức tiêu hủy 19.116 gói thuốc lá nhập lậu.

Toàn bộ số thuốc lá điếu trên được các lực lượng chức năng tiến hành tiêu hủy tại nhà máy xử lý rác của Công ty cổ phần Môi trường xanh Pedaco có trụ sở tại thị xã La Gi, tỉnh Bình Thuận.

Các đơn vị tham dự đã kiểm tra chặt chẽ, theo dõi suốt quá trình tiêu hủy, đảm bảo vệ sinh môi trường. Trong số thuốc lá bị tiêu hủy, nhiều nhất là các loại thuốc nhãn hiệu như: Jet số lượng hơn 6.500 gói, Scott số lượng hơn 5.800 gói, Hero số lượng hơn 2.800 gói.

Thuốc lá đang trong quá trình tiêu huỷ.

Việc kiểm kê, tiêu hủy số thuốc lá điếu vi phạm trên nhằm đảm bảo cho công tác xử lý tang vật theo đúng quy định của pháp luật, bảo vệ quyền lợi, sức khỏe người tiêu dùng và lợi ích hợp pháp của các tổ chức sản xuất, kinh doanh.

Đồng thời, việc tiêu hủy cũng được công khai rộng rãi trên các phương tiện thông tin để người dân biết nhằm tuyên truyền, răn đe đối với các tổ chức, cá nhân không vận chuyển, kinh doanh thuốc lá điếu nhập lậu, thuốc lá giả trên địa bàn.

Đây là số tang vật được các đội nghiệp vụ Cục Quản lý thị trường phát hiện, thu giữ từ tháng 8/2018 đến tháng 7/2021.