An ninh - Hình sự

Bình Thuận: Thông tin bất ngờ vụ cô gái bị người yêu bắt cóc, đòi được cưới

Liên quan đến vụ việc một cô gái 25 tuổi ở Thị xã La Gi, tỉnh Bình Thuận được gia đình thông báo bị bắt cóc gây xôn xao dư luận, cơ quan chức năng đã tiến hành vào cuộc điều tra, làm rõ.

Ngày 3/6, Công an Thị xã La Gi, tỉnh Bình Thuận cho biết, đơn vị đã tiến hành làm rõ vụ việc chị H.T.M.H, SN 1994, trú tại TX.La Gi, tỉnh Bình Thuận được gia đình trình báo bị bắt cóc là không đúng sự thật.

Trước đó, vào ngày 29/5, gia đình chị H. đến trụ sở công an phường Phước Lộc, TX.La Gi để trình báo việc con gái mình bị bắt cóc. Sau khi nhận được thông báo, cơ quan chức năng đã tiến hành xác minh.

Cô gái 25 tuổi tung tin bị bắt cóc vì gia đình không cho cưới. Ảnh minh họa

Theo thông tin ban đầu, vào khoảng 18h ngày 29/5, khi H. đang đi học tại một trung tâm Anh ngữ (đóng trên địa bàn phường Tân Thiện, TX.La Gi) thì bị người yêu là N.K.H, SN 1994, cùng trú tại TX.La Gi bắt giữ.

Đến 19h30 cùng ngày, K.H liên hệ với gia đình người yêu nói mình đang bắt giữ chị H., nhưng không tiết lộ địa điểm. Đến sáng 30/5, K.H tiếp tục liên lạc với gia đình H. và yêu cầu cho cưới thì sẽ thả H. về. 

Vào cuộc điều tra, cơ quan công an xác định chị H. và anh K.H có tình cảm với nhau và đã có 1 người con. Tuy nhiên, gia đình không cho H. và K.H cưới nhau, vì cho rằng anh này thường xuyên cờ bạc, ăn chơi lêu lổng.

Do đó, chị H. và người yêu đã tự nghĩ ra kế hoạch bắt cóc này, nhằm gây sức ép cho gia đình để được phép cưới nhau.