Sự kiện

Bình Thuận: Thêm 6 ca nghi nhiễm Covid-19, phong tỏa 1 khu nhà trọ

Ngày 28/6, tỉnh Bình Thuận có thêm 6 trường hợp nghi nhiễm Covid-19. Các ca nghi nhiễm này tình hình sức khỏe đều ổn định.

Trong 6 trường hợp nghi nhiễm Covid-19 này, có 3 trường hợp đang được cách ly theo dõi tại trung tâm Y tế huyện Hàm Thuận Bắc; trung tâm Y tế Hàm Thuận Nam (2 trường hợp) và trung tâm Y tế huyện Tuy Phong (1 trường hợp). Các ca nghi nhiễm này tình hình sức khỏe đều ổn định.

Sau khi trên địa bàn xã Mương Máng, huyện Hàm Thuận ghi nhận 2 ca nghi nhiễm Covid-19, lãnh đạo xã Mương Mán đã ban hành quyết định áp dụng biện pháp phong tỏa đối với khu nhà trọ của ông T., tại thôn Đại Thành, xã Mương Mán.

Khu nhà trọ của ông T. có 10 phòng, 23 người thuê trọ. Đây cũng là nơi ở của 2 trường hợp nghi nhiễm Covid-19 vừa phát hiện.

Thời gian phong tỏa 14 ngày, bắt đầu từ 00h ngày 28/6 đến hết 12/7. Trong thời gian phong tỏa, người dân trong khu vực phải chấp hành quy định phong tỏa, thực hiện nghiêm các biện pháp phòng dịch, tham gia khai báo y tế trung thực và hạn chế tiếp xúc ngoài gia đình, tham gia lấy mẫu tầm soát dịch bệnh.

Tự theo dõi sức khỏe hàng ngày, thông báo ngay tình hình sức khỏe của bản thân cho nhân viên trạm y tế ngay khi có một trong các triệu chứng nghi ngờ mắc bệnh: sốt, ho, đau họng, khó thở.

Thực hiện các biện pháp vệ sinh cá nhân, đeo khẩu trang, thường xuyên rửa tay bằng xà phòng và nước sạch hoặc dung dịch sát khuẩn.

Đắc Phú