Sự kiện

Bình Thuận thành lập cơ sở điều trị Covid-19 quy mô 250 giường bệnh

UBND tỉnh Bình Thuận quyết định chuyển Trường THPT Hàm Tân thành cơ sở thu dung, điều trị bệnh nhân Covid-19 mức độ nhẹ và không có triệu chứng.

Clip các cơ sở thu dung và điều trị Covid-19 tỉnh Bình Thuận.

UBND tỉnh yêu cầu Sở Y tế điều động, bổ nhiệm cán bộ, công chức, viên chức của các cơ sở khám, chữa bệnh có kinh nghiệm phòng chống dịch giữ chức vụ Giám đốc; Phó Giám đốc; Trưởng, Phó các bộ phận có liên quan.

Xây dựng phương án huy động lực lượng, phương tiện, trang thiết bị phù hợp với quy mô bệnh viện theo từng giai đoạn.

Đề xuất với Ban Chỉ đạo phòng chống dịch của tỉnh và các đơn vị liên quan phối hợp chặt chẽ với cơ sở thu dung, điều trị bệnh nhân Covid-19 để vận hành cơ sở an toàn.

Đồng thời, điều động lực lượng, phương tiện phục vụ hoạt động theo kế hoạch và quy chế hoạt động, đảm bảo an ninh, trật tự, an toàn của cơ sở; điều động lực lượng, phương tiện phục vụ theo kế hoạch và quy chế tổ chức của cơ sở.

Sở Y tế phối hợp với các sở, ban, ngành liên quan bảo đảm các điều kiện về cơ sở vật chất, công nghệ thông tin, điện, nước, quản lý chất thải rắn y tế, xử lý nước thải,... để vận hành cơ sở theo kế hoạch.

UBND tỉnh đề nghị Sở Tài chính chủ trì, phối hợp với Sở Y tế và các cơ quan liên quan tham mưu cho UBND tỉnh bố trí kinh phí, bổ sung trang thiết bị cho cơ sở để đảm bảo hoạt động thu dung, điều trị cho người bệnh nhiễm Covid-19 và chế độ cho nhân viên y tế, các lực lượng làm việc tại cơ sở thu dung, điều trị Covid-19.

Trước đó, UBND tỉnh cũng đã quyết định thành lập cơ sở thu dung, điều trị bệnh nhân Covid-19 tại Bệnh viện Y học cổ truyền - Phục hồi chức năng tỉnh Bình Thuận (tầng 2 và 3).

Trong đó, tầng 2 điều trị bệnh nhân Covid-19 mức độ vừa và nặng với 200 giường bệnh. Tầng 3 điều trị bệnh nhân Covid-19 mức độ nặng và nguy kịch quy mô 50 giường. Cơ sở này còn có nhiệm vụ chuyển những trường hợp bệnh nhân nặng hoặc có biến chứng cần can thiệp đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh để theo dõi và tiếp tục điều trị.

Cơ sở thu dung và điều trị Covid-19 ở Trường Chính trị tỉnh Bình Thuận.

Ngoài 2 cơ sở thu dung và điều trị Covid-19 nêu trên, UBND tỉnh cũng có quyết định thành lập các cơ sở thu dung khác gồm:

Trường THPT Hàm Thuận Nam (tầng 1), Trường Chính trị tỉnh Bình Thuận (tầng 1), ký túc xá Trường cao đẳng nghề Bình Thuận, Trung tâm Học tập Cộng đồng thị trấn Võ Xu, huyện Đức Linh, Trường THPT huyện Tánh Linh, Trường phổ thông Dân tộc nội trú Hàm Thuận và Nhà thiếu nhi huyện Hàm Thuận Bắc, với quy mô 1.290 giường bệnh điều trị mức độ nhẹ và không có triệu chứng.

Trung tâm Y tế huyện Hàm Thuận Nam, Trung tâm Y tế huyện Tánh Linh và Trung tâm Y tế huyện Hàm Thuận Bắc (tầng 2) với quy mô 190 giường bệnh, điều trị ở mức độ vừa và nặng.

Bệnh viện Đa khoa khu vực phía Nam tỉnh Bình Thuận (tầng 2-3) với quy mô 140 giường bệnh, điều trị ở mức độ vừa và nặng, nguy kịch.

Đắc Phú