Dân sinh

Bình Thuận tấp nập người dân đi mua vàng ngày vía Thần tài

Ngày vía Thần tài năm nay, các tiệm vàng đưa ra nhiều sản phẩm vàng độc đáo mới lạ cho khách hàng. Rất đông người dân Bình Thuận tấp nập đi mua vàng.

Ghi nhận của PV Người Đưa Tin, ngay từ sáng sớm ngày vía Thần Tài 10/2 ( tức mùng 10 tháng Giêng âm lịch), một tiệm vàng ở phường Đức Nghĩa có rất đông khách đến mua vàng. Mọi người ở đây cho rằng khi mua vàng vào ngày vía Thần tài là để lấy lộc, cầu mong làm ăn suôn sẻ, may mắn đầu năm. (Ảnh: Đắc Phú).

Tiệm buôn bán tiệm vàng luôn trong tình trạng đông đúc khách xem, lựa chọn mẫu vàng cho mình. Vì khách đông nên các nhân viên luôn tay lấy vàng, tư vấn cho khách và làm giấy tờ mua bán. (Ảnh: Đắc Phú).

Anh Trần Thái Đẩu vượt xa hơn 20km từ xã Hàm Đức, huyện Hàm Thuận Bắc di chuyển xuống Tp.Phan Thiết để mua vàng. Anh chia sẻ: "Hôm nay nhân ngày vía Thần tài nên tôi cùng vợ tìm mua vàng để cầu năm mới may mắn, phát tài. Năm qua làm ăn cũng không có dư nên mua ít trang sức vừa lấy lộc may mắn đầu năm, đồng thời sử dụng đi dự tiệc vào các dịp trong năm". (Ảnh: Đắc Phú).

Khách lựa chọn trang sức chủ yếu là nhẫn, lắc, bông tai… Chủ tiệm vàng này cho biết trong những ngày trước đã có rất nhiều người dân tìm tới mua vàng vì sợ dịch nên người dân không dám mua vào cận ngày tuy nhiên đến ngày hôm nay lượng khách đông không tưởng. (Ảnh: Đắc Phú)

Bảng giá mua bán vàng ngày vía Thần tài 10/2 (mùng 10 Tháng Giêng Âm lịch).

Nhiều mặt hàng vàng đa dạng và phong phú để khách lựa chọn.  (Ảnh: Đắc Phú).

Anh Nguyễn Văn Thuận, chủ một tiệm vàng tại phường Đức Nghĩa cho hay: "Giá cả ngày vía thần tài hôm nay giảm cũng thuận lợi cho khách, theo tôi thì lượng khách mua vàng đa số là mua nhẫn thần tài, nhẫn đồng tiền nhiều hơn. Năm nay doanh thu giảm một chút vì dịch bệnh, nhưng như vậy cũng ổn rồi, ngoài sự mong đợi của tôi. (Ảnh: Đắc Phú).

“Năm Nhâm Dần nên tôi mua con hổ, mấy năm nay tôi thường mua vào dịp vía Thần tài để cầu tài lộc, may mắn cho gia đình và người thân”, chị Nguyễn Phương, ở phường Lạc Đạo trao đổi với Người Đưa Tin. (Ảnh: Đắc Phú).

Một người khách mua lắc vàng để cầu mong sự may mắn trong ngày vía Thần tài. (Ảnh: Đắc Phú).

Khách đi mua vàng rất đông vì vậy tình trạng an ninh rất phức tạp, nhiều tiệm vàng đã thuê bảo vệ để giữ xe, đảm bảo an toàn cho khách khi mua vàng tại đây. (Ảnh: Đắc Phú).

Ngoài hoạt động mua vàng, lượng người đổ xô đi mua heo quay, vịt quay cúng Ngày vía Thần tài cũng rất nhộn nhịp ở đường Trần Phú, Tp.Phan Thiết. (Ảnh: Đắc Phú).