Sự kiện

Bình Thuận sẽ tổ chức Lễ hội diều và trưng bày, diễu hành siêu xe

Dự kiến, Lễ hội diều thu hút khoảng 3.000 người đến tham gia trải nghiệm. Đây là hoạt động nhằm tạo sân chơi cho người yêu thích thả diều.

Chiều ngày 16/10, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Bình Thuận phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức họp báo giới thiệu sự kiện Lễ hội diều, dự kiến xác lập kỷ lục Guinness diều lớn nhất Việt Nam và trưng bày siêu xe (ô tô) diễn ra tại địa phương.

Theo Ban tổ chức, ngày khai mạc lễ hội sẽ có 10 đội diều chuyên nghiệp thả 1.000 con diều (trong đó có 300 diều kích thước lớn hơn 5m); số lượng diều kích thước lớn sẽ được thả luân phiên trong suốt thời gian diễn ra lễ hội. 

Sự kiện này cũng kết hợp với diễu hành và trưng bày khoảng 60 siêu xe (ô tô) đến từ nhiều thương hiệu khác nhau; đồng thời kết hợp ẩm thực và văn hóa truyền thống của vùng đất Bình Thuận.

Quang cảnh buổi họp báo chiều 16/10. (Ảnh:Đắc Phú).

Sự kiện diễn ra từ ngày 22 - 29/10 tại đồi Trinh Nữ, thuộc thôn Hồng Lâm, xã Hòa Thắng, huyện Bắc Bình và cung đường Hòa Thắng - Hòa Phú qua địa phận các huyện Bắc Bình, Tuy Phong.

Tại sự kiện, Ban tổ chức trao tặng 500 suất quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Lễ hội diều do Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Bình Thuận phối hợp với một số các đơn vị tổ chức.

Dự kiến, Lễ hội diều thu hút khoảng 3.000 người đến tham gia trải nghiệm.