Giáo dục

Bình Thuận: Làm rõ vụ phụ huynh học sinh đánh Phó Hiệu trưởng nhập viện

Vụ việc xảy ra tại Trường THPT Hàm Tân đã gây hoang mang, bức xúc trong dư luận xã hội nói chung và gây lo lắng cho thầy cô và học sinh.

Chiều ngày 16/10, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) tỉnh Bình Thuận đã có báo cáo vụ việc ông Nguyễn Đình Thiều - Phó Hiệu trưởng Truong THPT Hàm Tân bị người lạ đến nhà gây thương tích phải nhập viện cấp cứu.

Theo đó, Sở GD&ĐT đã chỉ đạo Hiệu trưởng Trường THPT Hàm Tân khẩn trương chăm lo sức khỏe, an toàn tính mạng của thầy giáo Nguyễn Đình Thiều. Đồng thời, chỉ đạo các tổ chức, đoàn thể trong nhà trường phối họp thăm hỏi, động viên kịp thời đến thầy Thiều và gia đình.

Bên cạnh đó, Sở GD&ĐT chỉ đạo Hiệu trưởng Trường THPT Hàm Tân phối hợp vói các cơ quan, đơn vị chức năng có liên quan để làm rõ vụ việc và xử lý kịp thòi vụ việc xảy ra theo báo cáo của nhà trưòng, kịp thời báo cáo về Sở GD&ĐT để theo dõi chỉ đạo.

Vụ việc xảy ra tại Trường THPT Hàm Tân đã gây hoang mang, bức xúc trong dư luận xã hội nói chung và gây lo lắng cho thầy cô và học sinh của Trường THPT Hàm Tân.

Trường PTTH Hàm Tân. (Ảnh: P.P.)

Theo báo cáo nhanh của trường Trường THPT Hàm Tân, ngày 13/10, ngoài giờ của nhà trường, gồm Hiệu phó Nguyễn Đình Thiều, ông Phạm Quốc Trọng, Bí thư đoàn trường, cùng giáo viên chủ nhiệm lớp 11a2 có mời học sinh một học sinh xuống phòng quản sinh để phối hợp làm việc.

Cụ thể, mới đây có hiện tượng học sinh lớp 11a2 nhận được lời mời kết bạn của nhiều tài khoản Facebook lạ. Các tài khoản Facebook này đã lấy hình của nhiều học sinh và giáo viên trong nhà trường làm đại diện đồng thời đăng tải những thông tin xấu độc thiếu chuẩn mực, không có văn hóa, không lành mạnh làm ảnh hưởng môi trường giáo dục của nhà trường và xã hội.

Đến ngày 14/10 cha của học sinh tìm đến nhà của thầy Phạm Quốc Trọng và thầy Thiều để bày tỏ sự bức xúc, không đồng tình với cách mời phối hợp và làm việc của 2 thầy đối với con của mình.

Vì sự việc trên nên cha của học sinh cùng một số người tìm đến nhà rồi tấn công thầy Thiều gây thương tích nghiêm trọng dẫn đến thầy Thiều phải đi cấp cứu, hiện đang nằm điều trị tại bệnh viện 115 ở thành phố Hồ Chí Minh.

Sau khi gây thương tích cho thầy Thiếu, phụ huynh cùng nhóm người tìm đến nhà thầy Trọng. Tuy nhiên, thầy Trọng đã nắm được tình hình nên rời nhà để lánh nạn.

Công an huyện Hàm Tân và các cơ quan chức năng đã vào cuộc, làm việc với những người liên quan để làm rõ vụ việc.