Dân sinh

Bình Thuận: Nhóm học sinh rủ nhau đi đá bóng, tắm kênh, một em mất tích

Sáng ngày 2/5, các lực lượng chức năng tỉnh Bình Thuận vẫn đang tìm kiếm một em học sinh lớp 7 bị đuối nước tại bờ kênh Bến Lội thuộc Tp.Phan Thiết.

Thông tin ban đầu, nhóm 8 học sinh lớp 7 rủ nhau ra kênh Bến Lội chơi thì có 3 em bị nước cuốn. Sau đó, 2 em cố gắng bơi và được cứu vào bờ, còn 1 em bị đuối nước.

Hiện nay, lực lượng cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu hộ cứu nạn triển khai các phương tiện tìm kiếm dọc bờ kênh và một nhóm lặn tìm dưới kênh thuộc phường Xuân An, Tp.Phan Thiết để tiếp tục tìm kiếm nam sinh còn mất tích.

Người dân tụ tập khu vực kênh Bến Lội

Trước đó, chiều 1/5, nhóm 8 học sinh lớp 7 rủ nhau đến chơi tại khu vực bờ kênh Bến Lội để đá bóng và tắm sông, vị trí này có bên bờ kênh đã xây kè bêtông nhưng rất trơn trượt.

Theo một người có nhà gần khu vực này cho biết, khi thấy nhóm học sinh tập trung trên bờ kênh, tôi khuyên răng không nên tắm ở bờ kênh này vì nước chảy siết rất mạnh. Thế nhưng, một lúc sau, nghe tiếng tri hô, người này chạy ra thì phát hiện 3 em kêu cứu giữa dòng nước.

Trong số này có 2 em cố gắng bơi và được cứu lên bờ, còn em T.V.D (sinh năm 2009) thì bị chìm mất tích.

Tuy nhiên khi trời tối, việc tìm kiếm không hiệu quả nên sáng 2/5, lực lượng này tiếp tục triển khai tìm kiếm và mở rộng khu vực tìm theo hướng chảy của dòng nước.