Dân sinh

Bình Thuận: Nhiều khối cát đổ từ những khu biệt thự tràn xuống đường

Do mưa lớn, cộng với việc nước và cát tập trung trong dự án Khu biệt thự du lịch Hòn Giồ đổ dồn xuống đường làm tắc nghẽn giao thông.

Ngày 2/8, tin từ văn phòng thường trực Ban Chỉ huy PCTT & TKCN tỉnh cho biết, vừa nhận được báo cáo nhanh ngày 1/8 của Sở Giao thông Vận tải tỉnh Bình Thuận về tình hình tràn cát do mưa lũ gây ra tại Km10+620 tuyến ĐT.719, xã Tiến Thành, Tp.Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận.

Theo đó, khoảng 20h ngày 31/7 tại khu vực Km 10+620 tuyến ĐT.719, xã Tiến Thành do mưa lớn tập trung trong thời gian ngắn, cộng với việc nước và cát tập trung trong dự án Khu biệt thự du lịch Hòn Giồ đổ dồn, chảy tràn qua đường tuyến ĐT.719 đã gây tắc nghẽn giao thông tại khu vực này.

Lượng mưa đo được ở một số trạm đo trong khu vực từ 19 giờ đến 23 giờ tại Trạm Phan Thiết: 79,5 mm; Trạm Hàm Kiệm: 23,5 mm; Trạm Kê Gà: 38,8 mm, Trạm Tân Lập: 51,0 mm.

Cát tràn lấp mặt đường khiến chiếc xe ô tô không di chuyển được (Ảnh: PĐ).

Vụ cát tràn không có thiệt hại về người và nhà ở. Thế nhưng cát tràn ra mặt đường từ dự án Khu biệt thự du lịch Hòn Giồ của Công ty cổ phần Hoàng Khang Bình Thuận với chiều dài khoảng 130 m và cao khoảng 0,4m, gây tắc nghẽn giao thông khoảng 30 phút. Một số ô tô cũng bị cát lấp.

Ngay sau khi xảy ra sự cố, Sở Giao thông Vận tải đã điều động lực lượng, tổ chức thực hiện hướng dẫn, điều tiết giao thông trên tuyến, đồng thời phối hợp với Chủ dự án Khu biệt thự du lịch Hòn Giồ (Công ty cổ phần Hoàng Khang Bình Thuận) điều động xe máy, nhân lực để tổ chức dọn dẹp cát tràn trên mặt đường và đảm bảo lưu thông.

Hiện, Sở Giao thông Vận tải vẫn đang phối hợp với Chủ dự án Chủ dự án Khu biệt thự du lịch Hòn Giồ và các đơn vị có liên quan để dọn dẹp, vệ sinh môi trường, hoàn trả lại hiện trạng ban đầu của tuyến. Đồng thời, tiếp tục theo dõi tình hình thời tiết để kịp thời chỉ đạo, xử lý khi có tình huống khẩn cấp xảy ra.

Các lực lượng chức năng và nhân viên khu biệt thự khắc phục sự cố cát tràn (Ảnh: PĐ).

Được biết, trên tuyến đường ĐT.719 có nhiều dự án để xảy ra tình trạng cát tràn. Tuy nhiên, hiện nay các dự án này vẫn chưa có biện pháp triệt để đối phó với tình hình cát tràn mỗi khi mưa lớn xảy ra.