Sự kiện

Bình Thuận: Người nước ngoài trong khu phong tỏa được hỗ trợ quà

Những người nước ngoài này đến từ các nước như Nga, Ukraina,… sinh sống ở Bình Thuận hơn 1 năm nay. Đa phần họ làm việc ở các nhà hàng, resort, khách sạn.

Sáng 15/8, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Bình Thuận phối hợp cùng công ty TNHH Một thành viên Nhà máy Xỉ Hưng Thịnh tổ chức chương trình “San sẻ yêu thương với người nước ngoài”.

Chương trình mang những phần quà đến với người nước ngoài không có việc làm, không có thu nhập do ảnh hưởng bởi dịch bệnh; các trường hợp có hoàn cảnh khó khăn tại phường Hàm Tiến, Tp. Phan Thiết.

Tại điểm phong tỏa, đại diện lãnh đạo Tỉnh đoàn và nhà tài trợ đã trao tặng 36 suất quà, mỗi suất quà trị giá 1.000.000 đồng cho các trường hợp người nước ngoài khó khăn đang sinh sống trên địa bàn. Phần quà trao tặng gồm nhu yếu phẩm: trứng gà, xúc xích, thịt hộp, bánh mì tươi, phở bún khô, bánh bao tươi, cà rốt, khoai tây,… và 500.000 đồng tiền mặt.

Người nước ngoài vui mừng nhận được quà.

Những người nước ngoài này đến từ các nước như: Nga, Ukraina, Philippines… và sinh sống ở hẻm 69 hơn 1 năm nay. Đa phần họ làm ở các nhà hàng, resort, khách sạn... Trước đó, hẻm 69, khu phố 1, phường Hàm Tiến phát hiện 13 ca mắc Covid-19. Vì vậy, phường đã phong tỏa khu vực bắt đầu từ 0h ngày 2/8.

Anh Lâm Hồng Tuyên, quyền Bí thư Tỉnh Đoàn chia sẻ: “Dịch bệnh đã khiến cho các lao động là người nước ngoài gặp nhiều khó khăn, vất vả khi phải đối mặt với nhiều chi phí sinh hoạt hằng ngày. Giá trị vật chất có thể chưa nhiều nhưng chất chứa trong đó là tình cảm, sự sẻ chia của người Bình Thuận với người dân nước ngoài do dịch bệnh”.

Đắc Phú