Sự kiện

Bình Thuận: Nghỉ lễ rủ nhau vào rừng cắm trại, một người tử vong, một người mất tích

Nhóm thanh niên gồm 7 người tìm đường vào khu vực hồ Tiên (Bình Thuận) để cắm trại. Tuy nhiên, trong lúc nhảy qua các tảng đá để chụp ảnh, một nạn nhân trượt chân rơi xuống nước tử vong. Một thanh niên nhảy theo để cứu hiện đang mất tích.

Thông tin với báo Vietnamnet, lãnh đạo UBND xã La Ngâu, Tánh Linh, Bình Thuận cho biết, trên địa bàn xã vừa xảy ra vụ tai nạn đuối nước.

Theo đó, vào chiều 1/9, nhóm thanh niên gồm 7 người tìm đường vào khu vực hồ Tiên, thuộc xã Huy Khiêm, huyện Tánh Linh (Bình Thuận) để cắm trại.

Khu vực xảy ra vụ việc.

Sau khi gửi xe ở nhà dân, nhóm thanh niên này xuất phát từ Cầu Tà Mỹ, băng rừng lội suối 12km trong điều kiện địa hình hiểm trở thuộc tiểu khu 335 do BQL rừng phòng hộ La Ngà quản lý.

Khi nhóm này đến khu vực sông Tà Là Ngầu thì dừng lại chụp ảnh. Trong lúc nhảy qua các tảng đá để chụp ảnh, chị Đoàn Trần Vi Linh (25 tuổi, ngụ tỉnh Đồng Nai) bị trượt chân rơi xuống nước. Thấy vậy anh Phạm Thành Nam (21 tuổi, ngụ Hải Dương) nhảy theo để cứu.

Đêm ngày 1/9, thi thể của nạn nhân tử nạn Đoàn Trần Vi Linh đã được tìm thấy, đưa về Trạm y tế xã La Ngâu, nạn nhân còn lại vẫn còn mất tích.

Cơ quan chức năng tổ chức tìm kiếm các nạn nhân trong đêm

“Đã tìm thấy 1 thi thể, trường hợp còn lại đang được tổ chức tìm kiêm. Hiện Công an huyện Tánh Linh đang điều tra nguyên nhân vụ tai nạn”- lãnh đạo xã La Ngâu chia sẻ với PV báo Bảo vệ pháp luật.

Hồ Tiên là một hồ tự nhiên, trong một con suối nằm sâu giữa vùng rừng xã La Ngâu, huyện Tánh Linh, giáp ranh với tỉnh Lâm Đồng, là nơi thường được các nhóm phượt tổ chức trekking.

Để đến được vị trí tìm kiếm, các phương tiện và người phải luồn sâu khoảng hơn 10km, đường đi rất nguy hiểm vì phải băng qua nhiều con suối, theo báo Công lý.

Hiếu Nguyễn (Tổng hợp)