Sự kiện

Bình Thuận: Ngày đầu tiên tiêm vắc-xin cho trẻ em từ 12 đến 17 tuổi

8h sáng ngày 27/11, Người Đưa Tin trực tiếp ghi nhận tại điểm tiêm vắc-xin cho trẻ em ở Trường THPT chuyên Trần Hưng Đạo, Tp.Phan Thiết.

Clip Người Đưa Tin ghi nhận tại điểm tiêm vắc-xin sáng 27/11.

Sáng nay, các phụ huynh đã đưa con đến rất sớm, tiến hành khai báo y tế, khám sàng lọc để tiêm vắc-xin.

Khu vực các em học sinh ngồi chờ khám sàng lọc để tiêm vắc-xin

Qua trao đổi với Người Đưa Tin, ông Nguyễn Nam Long, Phó Chủ tịch UBND Tp.Phan Thiết cho biết: "Ngay sau khi được tỉnh và nhà tài trợ cung cấp vắc-xin, Tp.Phan Thiết cũng khẩn trương phối hợp với các Sở, ngành có liên quan đồng thời chỉ đạo các phường, xã, ban ngành, đoàn thể Thành phố xây dựng kế hoạch chi tiết, cụ thể để triển khai tiêm vắc-xin cho các em học sinh trong độ tuổi từ 12-17 ngay trong ngày 27, 28/11. Đây là lần đầu tiên Thành phố triển khai tiêm cho các cháu, do đó chúng tôi đặt yêu cầu là phải chu đáo, kỹ lưỡng, chặt chẽ, nhằm mục đích đảm bảo hiệu quả và an toàn để các em học sinh yên tâm tiếp tục học tập và sinh hoạt trong thời gian sắp đến. Còn đối với các em không đi học, Thành phố giao các phường xã rà soát, báo cáo, lập danh sách gửi về Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội tổng hợp để tiêm trong các đợt tiếp theo".

Em Lê Trần Gia Hân, học sinh Trường THCS Trần Phú vui mừng chia sẻ: "Các em rất là vui háo hức vì khi được chích vắc-xin vì được tiêm thì sẽ đảm bảo sức khoẻ để có thể quay lại trường học tập".

Em Nguyễn Thị Ngọc Vy, học sinh Trường THCS Trần Phú cho hay: "Với tình hình dịch bệnh này thì việc tiêm vắc-xin giúp chúng em an toàn hơn. Nhà trường cũng khuyên chúng em là không được nói chuyện với nhau, đứng cách xa nhau 2m, khẩu trang, xịt khuẩn trong khi đi tiêm vắc-xin. Chúng em sẽ thực hiện nghiêm quy định về việc tiêm vắc-xin".

Một phụ huynh cho biết: "Việc tiêm chủng mở rộng cho trẻ em từ 12 tuổi đến 17 tuổi là hết sức cần thiết nhất vì tình hình dịch Covid-19 ngày càng tăng. Việc tiêm vắc-xin giúp các em được đảm bảo sức khỏe để đi học trực tiếp".

 “Việc thực hiện kiểm tra sàng lọc cho trẻ em trước khi tiêm được chúng tôi thực hiện theo đúng hướng dẫn của Bộ Y tế. Với mục tiêu đảm bảo tiêm an toàn, hiệu quả, Trung tâm đã phối hợp tốt với các cơ quan, ban, ngành trong công tác triển khai tiêm", Giám đốc Trung tâm Y tế Tp.Phan Thiết - Lê Huy Thuần nói.

Khám sàng lọc cho trẻ em trược khi tiêm.

Thực hiện tiêm vắc-xin cho trẻ em.

UBND Tp.Phan Thiết sẽ triển khai tiêm cho trẻ 12-17 tuổi tại điểm tiêm tập trung là Trường THPT Chuyên Trần Hưng Đạo và các điểm tiêm trên địa bàn phường, xã gồm: Tiến Thành, Phú Thủy, Hàm Tiến, Thiện Nghiệp, Mũi Né. Ngày mai (28/11), Trung tâm Y tế Tp.Phan Thiết sẽ tiếp tục triển khai mở rộng thêm điểm tiêm tại các phường: Hàm Tiến, Thiện Nghiệp, Tiến Thành, Phú Thủy.

Theo thống kê, Tp.Phan Thiết có hơn 23.000 học sinh trong độ tuổi 12-17 tuổi. Trong đợt này, Tp.Phan Thiết sẽ triển khai tiêm cho 9.000 trẻ.