Sự kiện

Chùm ảnh Phan Thiết trong ngày đầu thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16

Ngày 2/8, TP.Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận bắt đầu thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16/CT-TTg. Đường phố vắng vẻ nhưng có nhiều chốt kiểm soát.

Dưới đây là những hình ảnh phóng viên Người Đưa Tin Pháp Luật ghi nhận vào sáng 2/8 tại TP.Phan Thiết.

Những trường hợp được đi qua chốt kiểm dịch theo quy định là nhân viên đang làm việc tại nhà máy, cơ sở sản xuất, công trường, công trình giao thông, xây dựng; cơ sở kinh doanh dịch vụ, hàng hóa thiết yếu....

Đối với các cơ sở sản xuất kinh doanh, công trình xây dựng có nhiều lao động phải có phương án tổ chức sản xuất kinh doanh đảm bảo phòng, chống dịch an toàn.

Các lực lượng chức năng đang kiểm tra giấy thông hành của người đi đường.

UBND TP.Phan Thiết cho biết, đã thành lập 10 chốt kiểm soát phòng chống dịch Covid-19 TP.Phan Thiết tại các cửa ngõ ra, vào thành phố này bằng đường bộ. Các chốt hoạt động 24/24 giờ kể cả thứ Bảy, Chủ nhật, bắt đầu từ 17h ngày 1/8.

Các cửa hàng, quán ăn đều đóng cửa. Các siêu thị, cửa hàng tiện lợi, dịch vụ công ích vẫn hoạt động bình thường nhằm cung cấp nhu yếu phẩm, đồ dùng thiết yếu cho người dân.

Đối với hoạt động đi chợ, mỗi hộ dân được cấp 1 thẻ ra ngoài phục vụ hộ gia đình và chỉ được 1 người đại diện đi chợ để mua các mặt hàng thiết yếu. 

Tổ kiểm soát lưu động Công an phường Bình Hưng, TP.Phan Thiết đang thực thi nhiệm vụ. 

Đường phố vắng vẻ do người dân thực hiện nghiêm giãn cách xã hội để đảm bảo phòng, chống dịch Covid-19.