Sự kiện

Bình Thuận: Một thuyền viên trốn về nhà, nghi nhiễm Covid-19

Thấy một xe container đang dừng đèn đỏ, anh Đ. lén leo lên khoảng trống giữa xe đầu kéo và container. Theo lời khai của anh Đ. thì tài xế không hề hay biết.

Ngày 26/7, thông tin từ UBND huyện Tuy Phong, tỉnh Bình Thuận cho biết, cơ quan này đã đưa anh N.V.Đ. (31 tuổi) nghi mắc Covid-19 vào khu vực điều trị và đưa 4 người nhà của anh Đ. đi cách ly y tế tập trung.

Điều tra dịch tễ của anh Đ. cho thấy, từ 10/7 đến 22/7, anh Đ. làm việc trên một tàu cá ở thị xã La Gi, tỉnh Bình Thuận.

Ngày 23/7, chủ tàu cá cho tàu cập cảng Phú Hài, TP.Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận. Sau khi ở đây 1 ngày, đến khuya 24/7, anh Đ. lén chủ tàu đi bộ ra Quốc lộ 1A đón xe về Phan Rí Cửa, Tuy Phong nhưng chờ rất lâu không có xe nên quyết định đi bộ.

Sau khi đi bộ được một đoạn, anh Đ. thấy 1 xe container đang dừng đèn đỏ, liền lén leo lên khoảng trống giữa xe đầu kéo và container. Theo lời khai của anh Đ., tài xế không hề hay biết.

Đến rạng sáng 25/7, lợi dụng lúc xe container chạy chậm khi qua trạm thu phí Sông Lũy, huyện Bắc Bình, anh Đ. nhảy xuống xe. Sau đó, người đàn ông này vào 1 quán cà phê bên đường mượn điện thoại gọi về cho cha chạy xe máy lên đón về nhà tại thị trấn Phan Rí Cửa.

Đến trưa cùng ngày, được người dân trong khu phố vận động, anh Đ. đi khai báo y tế và được đưa đi cách ly tập trung.

Trưa 26/7, trung tâm Y tế huyện Tuy Phong test nhanh anh Đ. có kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Hiện, đơn vị này đã lấy mẫu của anh Đ. và 4 người trong gia đình chuyển trung tâm Kiểm soát bệnh tật Bình Thuận xét nghiệm lại bằng kỹ thuật RT-PCR. Đồng thời, truy vết những người có tiếp xúc.

Theo ghi nhận, trong ngày 26/7, Bình Thuận có 48 ca nghi mắc Covid-19, nâng tổng số ca ở tỉnh Bình Thuận lên 369 ca.