Giáo dục

Bình Thuận: Lùi thời nhập học của trẻ mẫu giáo, tiểu học đến 18/10

Chủ tịch UBND Tp.Phan Thiết yêu cầu Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo tổ chức triển khai hình thức dạy học trực tuyến phù hợp với điều kiện của địa phương.

Ngày 4/10, ông Nguyễn Nam Long, Phó Chủ tịch UBND Tp.Phan Thiết cho biết, vừa ký văn bản điều chỉnh thời gian và phương án tổ chức học các cấp năm học 2021-2022  trên địa bàn Thành phố này.

Theo đó, hiện nay tình hình dịch Covid-19 vẫn còn diễn biến phức tạp, một số phường, xã trên địa bàn đang thực hiện giãn cách xã hội để phòng, chống dịch bệnh.

Vì vậy, Chủ tịch UBND Tp.Phan Thiết yêu cầu Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo Thành phố này tổ chức triển khai thực hiện các nội dung cụ thể sau:

Đối với các trường trung học cơ sở, tiếp tục tổ chức triển khai hình thức dạy học trực tuyến và các hình thức dạy học khác cho học sinh từ lớp 6 đến lớp 9 phù hợp với điều kiện của địa phương, đơn vị.

Rà soát, nắm chắc số học sinh có hoàn cảnh kinh tế khó khăn, không có các phương tiện phục vụ cho việc học trực tuyến để có hình thức dạy học khác, đảm bảo tất cả học sinh phải được học tập, nắm được những kiến thức cơ bản của từng môn học, lớp học.

Đồng thời, xây dựng kế hoạch dạy học tích cực khi học sinh đến trường học trực tiếp.

Chủ động trong việc trong việc tổ chức và triển khai các hình thức dạy học; ưu tiên tập trung trang thiết bị, máy móc hiện có của nhà trường, tạo điều kiện thuận lợi cho giáo viên trong việc tổ chức dạy học trực tuyến.

Chủ tịch UBND Tp.Phan Thiết đề nghị tiếp tục lùi thời gian nhập học của trẻ mầm non, mẫu giáo và học sinh tiểu học đến hết ngày 18/10.

UBND Tp.Phan Thiết yêu cầu các trường học được trưng dụng làm cơ sở cách ly tập trung, làm chợ dã chiến, sau khi hoàn thành nhiệm vụ được bàn giao lại thì Hiệu trưởng chủ động liên hệ với cơ sở y tế để phối hợp vệ sinh, khử trùng, diệt khuẩn đúng quy định, nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho học sinh khi trở lại trường.

Thành phố này cũng giao Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo chịu trách nhiệm theo dõi diễn biến tình hình chung của các trường học và hoạt động dạy học trực tuyến của các trường trung học cơ sở, kịp thời báo cáo những khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai thực hiện, tham mưu UBND Tp.Phan Thiết chỉ đạo xử lý.

Tính từ ngày 27/4 đến 18h ngày 3/10, tỉnh Bình Thuận ghi nhận 3.414 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2. Riêng Tp.Phan Thiết ghi nhận 905 trường hợp nhiễm Covid-19.