Bóng đá Việt Nam

Bình Thuận: Làm rõ nghi vấn cầu thủ bị “cắt xén” tiền ở giải hạng nhất

Sở VH-TT và Du lịch tỉnh Bình Thuận đã thành lập tổ xác minh và triệu tập các cá nhân liên quan để làm rõ đơn tố cáo của các thành viên câu lạc bộ Bình Thuận.

Ngày 10/10, Chánh văn phòng Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch Bình Thuận Nguyễn Thị Kim Thanh ký ban hành giấy mời và gửi đến các bên liên quan để tham gia cuộc họp vào ngày 12/10, để lắng nghe, xác minh làm rõ vụ cầu thủ phản ánh bị "cắt xén" tiền ở Giải hạng nhất 2023.

Sau 30 năm, đội bóng đá Bình Thuận mới được lên chơi ở giải hạng Nhất trong niềm vui, tự hào và kỳ vọng của người hâm mộ tỉnh nhà.

Mặc dù phải mượn sân của tỉnh Ninh Thuận thi đấu do sân nhà chưa hoàn thiện xong, nhưng thành tích của CLB Bình Thuận ở Giải hạng nhất 2023 cũng khá tốt với hạng 5.

Thế nhưng, mới đây trên mạng xã hội xuất hiện thông tin phản ánh của các cầu thủ Bình Thuận gửi UBND tỉnh Bình Thuận, Thanh tra tỉnh Bình Thuận, Sở Văn hóa - Thể thao & Du lịch Bình Thuận.

Theo đó, 18 cầu thủ phản ánh việc ông Lê Bá Hùng - Giám đốc Trung tâm Đào tạo, Huấn luyện và Thi đấu TDTT tỉnh, tiền thưởng cả mùa giải không phát cho đội, tiền ăn vào giải bị cắt xén liên tục, thích thì cấp, không thích thì cắt.

Ngoài ra, tiền giày cấp theo quý, niên hạn chưa nhận được; trừ tiền, trừ thuế tháng 5 sai luật của một số cầu thủ đến nay vẫn chưa trả lại.

Tiếp nhận thông tin, Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch Bình Thuận đã tổ chức cuộc họp với các bên liên quan vào 8h ngày 12/10 tới để lắng nghe, trao đổi. Thư mời đã được Sở đề nghị Trung tâm Đào tạo, Huấn luyện và Thi đấu TDTT tỉnh gửi đến các thành viên đội bóng vào hôm nay (ngày 10/10).