Sự kiện

Bình Thuận: Không tiếp nhận người về từ địa phương đang giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16

Từ 0h ngày 16/7, tỉnh Bình Thuận không tiếp nhận người đến, về từ địa phương đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16/CT-TTg, trừ các trường hợp khẩn cấp.

Chiều ngày 15/7, UBND tỉnh Bình Thuận đã có văn bản vể việc tăng cường kiểm soát, quản lý người ra vào tỉnh Bình Thuận.

Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận chỉ đạo, từ 0h ngày 16/7, tỉnh không tiếp nhận người đến, về từ những địa phương đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính Phủ. Trừ các trường hợp khẩn cấp như: Cấp cứu chữa bệnh, thiên tai, hỏa hoạn,...; trường hợp vận chuyển nguyên vật liệu cho sản xuất, lương thực, thực phẩm, dược phẩm và hàng hóa dịch vụ thiết yếu khác; trường hợp thực thi công vụ và những trường hợp có thỏa thuận giữa tỉnh Bình Thuận và các tỉnh, thành phố.

Chốt kiểm soát người ra, vào tỉnh Bình Thuận. (Ảnh: Cổng thông tin điện tử tỉnh Bình Thuận)

Trước đó, tỉnh Bình Thuận cũng đã có quyết định giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 đối với toàn bộ TX.La Gi, kể từ 0 giờ ngày 15/7. Nguyên nhân do diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, thị xã La Gi vừa phát hiện thêm 6 ca nghi nhiễm Covid-19.

Thời gian giãn cách là 14 ngày, theo nguyên tắc gia đình cách ly với gia đình; tổ dân phố cách ly với tổ dân phố; khu phố, thôn cách ly với khu phố, thôn; phường - xã cách ly với phường- xã.

Khai báo ý tế tại các chốt kiểm soát. (Ảnh: Cổng thông tin điện tử tỉnh Bình Thuận)

Hai huyện Tánh Linh và Đức Linh của tỉnh này cũng đã tạm dừng hoạt cho công nhân trên địa bàn đến làm việc tại tỉnh Đồng Nai (địa phương đã thực hiện giãn cách xã hội toàn tỉnh theo chỉ thị 16) từ 0h ngày 16/7 đối với huyện Đức Linh và từ 0h ngày 17/7 đối với huyện Tánh Linh.

Hai huyện này yêu cầu tạm dừng việc di chuyển đối với tất cả công nhân đến làm việc tại các công ty trên địa bàn tỉnh Đồng Nai (áp dụng đối với các trường hợp đi và về trong ngày) để phục vụ công tác phòng chống dịch Covid-19 cho đến khi có thông báo mới.

Trường hợp các công ty trên địa bàn tỉnh Đồng Nai có nhu cầu sử dụng công nhân làm việc thì phải sắp xếp cho công nhân ở lại tại công ty hoặc ở trọ trên địa bàn tỉnh Đồng Nai.