An ninh - Hình sự

Bình Thuận: Khởi tố đối tượng buôn bán 2 bánh heroin

Để có tiền phục vụ thú vui của bản thân, Lưỡng chủ động liên hệ với các đối tượng ở Tp.Hồ Chí Minh mua ma túy mang về Bình Thuận bán kiếm lời.

Ngày 10/5, Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an tỉnh Bình Thuận vừa có quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Nguyễn Văn Lưỡng, SN 1961, trú khu phố 11, phường Bình Tân, thị xã Lagi, tỉnh Bình Thuận về hành vi mua bán trái phép chất ma túy. 

​Trước đó, khoảng 11h30 ngày 26/4, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Công an tỉnh Bình Thuận đã phối hợp với các đơn vị chức năng bắt giữ Lưỡng khi đang trên đường vận chuyển 697,84g heroin (đã qua giám định) từ Tp.Hồ Chí Minh về Bình Thuận tiêu thụ.

Được biết, Lưỡng từng có tiền án. Sau khi ra tù, Lưỡng gặp gỡ và thuê nhà sống như vợ chồng với D., 57 tuổi, ở thôn Ba Đăng, xã Tân Hải, thị xã Lagi.

Quá trình sinh sống tại xã Tân Hải, thị xã Lagi, Lưỡng và D. đều hạn chế tiếp xúc với hàng xóm xung quanh. Hai vợ chồng thường xuyên tham gia đánh bạc tại thôn Minh Hoà, xã Hàm Minh, huyện Hàm Thuận Nam với số tiền lớn dù không có nghề nghiệp.

Đối tượng Nguyễn Văn Lưỡng tại cơ quan Công an tỉnh Bình Thuận.

Để có tiền phục vụ thú vui của bản thân, Lưỡng chủ động liên hệ với các đối tượng ở Tp.Hồ Chí Minh mua ma túy mang về Bình Thuận bán kiếm lời.

Bên cạnh đó, Lưỡng cũng nhờ D. thông qua các mối quan hệ của bản thân tìm cách móc nối với các đối tượng ở huyện Hàm Thuận Nam để mở rộng địa bàn hoạt động phạm tội.

Năm 2011, Lưỡng đã có 1 tiền án về tội Tàng trữ trái phép chất ma tuý với mức án 3 năm tù giam. Ngoài ra, Lưỡng có 2 người con đều có tiền án về tội Tàng trữ, mua bán trái phép chất ma túy phải chịu các mức án từ 7-10 năm tù giam.

Đây là vụ án thu giữ số lượng ma túy loại heroin lớn nhất từ đầu năm 2022 cho đến nay được triệt phá tại tỉnh Bình Thuận.

Hiện, vụ việc vẫn đang được Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy tiếp tục điều tra, làm rõ.