An ninh - Hình sự

Bình Thuận: Khởi tố 5 dân quân tự vệ đánh, giữ người trái pháp luật

Qua công tác điều tra, công an xác định ngoài gây thương tích cho nạn nhân, 5 dân quân tự vệ giữ anh Tr. từ 17h đến 21h là trái với quy định của pháp luật.

Ngày 14/2, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bình Thuận vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và thực hiện lệnh bắt tạm giam đối với 5 bị can về tội Cố ý gây thương tích và Giữ người trái pháp luật.

Các đối tượng bị bắt gồm: Trần Ngọc Đức (SN 1991), Lê Ngọc Qua (SN 1995), Lê Nhật Hải (SN 2001), Nguyễn Minh Tiến (SN 1996), Nguyễn Quang Minh (SN 1999), đều trú tại phường Phú Thủy, Tp.Phan Thiết. Các quyết định trên đã được Viện Kiểm sát cùng cấp phê chuẩn.

Qua công tác điều tra cơ quan công an xác định, vào khoảng 17h ngày 31/8/2021, 5 dân quân tự vệ thuộc phường Phú Thủy, Tp.Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận đang thực hiện nhiệm vụ tuần tra, kiểm soát việc người dân chấp hành các quy định theo Chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chính phủ về thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn phường thì phát hiện anh Trần Văn Tr., SN 1986, trú ở phường Phú Trinh, Tp.Phan Thiết không mang theo giấy tờ tùy thân, vi phạm Chỉ thị 16 và có biểu hiện không làm chủ bản thân. Thấy vậy, các đối tượng đã đưa anh Tr. về trụ sở làm việc. Tại đây, anh Tr. có lời lẽ chống đối gây bức xúc cho các bị can.

Vì không làm chủ được bản thân, những đối tượng này đã dùng gậy đánh gây thương tích cho anh Tr.. Sau đó, đến khoảng 21h ngày 31/8/2021, anh Tr. mới được nhóm này cho về nhà.

Sau khi về nhà do vết thương quá nặng, đến 4h sáng ngày 1/9, anh Tr. tử vong tại nhà. Quá trình điều tra vụ việc, cơ quan công an xác định ngoài gây thương tích cho nạn nhân, việc nhóm dân quân này giữ anh Tr. từ 17h đến 21h là trái với quy định của pháp luật.

Hiện, vụ việc đang được điều tra, xử lý theo đúng quy định của pháp luật.