Dân sinh

Bình Thuận: Hơn 80 đơn vị máu được chuyển đến bệnh viện để cứu người

Cán bộ nhân viên đã tham gia hiến máu và thu được 81 đơn vị máu. Toàn bộ lượng máu này sẽ được chuyển đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Thuận để cứu người.

Ngày 7/4, Hội Chữ thập đỏ tỉnh phối hợp với Công ty Điện lực Bình Thuận tổ chức Lễ phát động Ngày toàn dân hiến máu tình nguyện với thông điệp “Hiến máu an toàn – đừng ngại Covid”.

Chương trình là hoạt động an sinh xã hội được tổ chức hàng năm nhằm hướng tới cộng đồng. Đồng thời, nâng cao nhận thức của cán bộ, công nhân viên, đoàn viên thanh niên về mục đích, ý nghĩa cao đẹp của việc hiến máu cứu người cũng như góp phần tuyên truyền vận động nhiều người tham gia hiến máu tình nguyện thường xuyên, chia sẻ giọt máu nghĩa tình góp phần mang lại cơ hội sống cho người bệnh.

Tại đây, có gần 100 người là cán bộ, công nhân viên của công ty đã tham gia hiến máu và thu được 81 đơn vị máu. Toàn bộ lượng máu này sẽ được chuyển đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Thuận để đáp ứng nhu cầu truyền máu cho các bệnh nhân.

Phát biểu tại lễ phát động, bà Nguyễn Thị Thanh Nhàn, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh đã biểu dương những người tham gia hiến máu tình nguyện.

Hiện nay, tỷ lệ người hiến máu so với dân số toàn tỉnh mới đạt khoảng 0,4%, tỷ lệ này còn rất thấp so với chỉ tiêu mà Ban Chỉ đạo quốc gia đặt ra. Để phong trào hiến máu tình nguyện của tỉnh tiếp tục phát triển, có đủ nguồn máu cung cấp cho các bệnh viện trong tỉnh.

Trong thời gian tới, hiến máu tình nguyện cần được duy trì, lan tỏa sâu rộng góp phần vào việc điều trị và cấp cứu cho người bệnh trong tỉnh.