Hồ sơ điều tra

Bình Thuận: Hoãn xử vụ giết người vì nghĩ bị nói xấu khi đi biển

Ngày 10/4, Toà án nhân dân tỉnh Bình Thuận đưa vụ án Giết người ra xét xử đối với bị cáo Huỳnh Văn Mẫn, SN 1987, trú khu phố 5, phường Phú Tài, Tp.Phan Thiết.

Theo cáo trạng, Huỳnh Văn Mẫn, Nguyễn Minh V. (SN 1990) và Nguyễn Minh Sanh (sinh năm 2000), cùng có hộ khẩu thường trú tại khu phố 5, phường Phú Tài, Tp.Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận là bạn cùng đi biển chung thuyền do anh Nguyễn Minh Hưng, sinh năm 1983, trú tại khu phố 5, phường Phú Tài, Tp.Phan Thiết làm chủ.

Vào các ngày 23 và 24/9/2022, do anh Hưng không gọi đi biển nên Mẫn điện thoại cho anh Hưng để hỏi, thì được cho biết do không có bạn ghe. V. và Sanh nghỉ nên không đủ bạn đi biển.

Đến khoảng 21h ngày 24/9/2022, sau khi nhậu tại khu phố 10, phường Phú Trinh, Tp.Phan Thiết, Mẫn qua nhà anh Hưng hỏi lý do nghỉ biển. Anh Hưng trả lời do quá trình đi biển, Mẫn nộ nạt ông Một nên không đủ bạn đi biển.

Bị cáo Huỳnh Văn Mẫn tại phiên toà xét xử ngày 10/4.

Nghe vậy, Mẫn nghĩ V. và Sanh bạn đi biển chung là người đổ thừa và kể cho anh Hưng nghe sự việc Mẫn nạt nộ ông Một. Mẫn đứng ở trong sân nhà và la lớn, chửi bới.

Khi Mẫn đứng trong sân nhà chửi bới to tiếng thì vợ của Mẫn là chị Nguyễn Thị Hằng (sinh năm 1983) sợ đánh nhau nên đã khóa cửa nhà lại.

Lúc này V. và Sanh đều đang nhậu tại nhà. Nghe Mẫn chửi thì bực tức nên V. cầm theo 1 con dao thái lan, Sanh cầm theo 1 cây kéo đi tới trước nhà Mẫn và hai bên chửi nhau.

V. dùng con dao tự tạo chém vào hàng rào sắt nhà Mẫn. Mẫn dùng cây sắt dài 120cm, mũi nhọn đâm nhiều nhát từ trong hàng rào ra ngoài trúng vào ngực trái của V.. Bị Mẫn đâm, V. cầm dao đi về nhà và được người dân đưa đi cấp cứu nhưng tử vong.

Biết mình đâm trúng V. nên Mẫn bẻ cong thanh sắt dùng để đâm V. và đem giấu phía sau nhà và rồi bỏ trốn.

Đến 23h ngày 24/9/2022, Huỳnh Văn Mẫn đến Công an phường Phú Tài, Tp.Phan Thiết đầu thú, khai nhận toàn bộ hành vi và giao nộp hung khí.

Quang cảnh phiên toà sáng 10/4.

Hội đồng xét xử nhận định, bị cáo Huỳnh Văn Mẫn chỉ vì mâu thuẫn trong cuộc sống đã dùng cây sắt nhọn là hung khí nguy hiểm đâm mạnh vào ngực trái là vùng trọng yếu trên cơ thể bị hại, thuộc trường hợp phạm tội có tính chất côn đồ quy định tại điểm a khoản 1 Điều 123 Bộ luật Hình sự năm 2015 (sửa đổi, bổ sung năm 2017).

Tại phiên toà, đại diện hợp pháp bị hại cung cấp tài liệu chứng cứ về việc đăng ký khai sinh và tên tuổi con của bị hại, để xem xét yêu cầu cấp dưỡng con của bị hại. Vì vậy, phiên toà sẽ tạm dừng, khi có đầy đủ hồ sơ sẽ đưa ra xét xử tiếp tục.