An ninh - Hình sự

Bình Thuận: Điều tra vụ hàng loạt cây sầu riêng bị chặt phá, thiệt hại 300 triệu đồng

Kẻ gian đột nhập vào vườn cây ăn trái, chặt 60 cây sầu riêng từ 2 đến 4 năm tuổi, gây thiệt hại khoảng 300 triệu đồng.

Clip hiện trường vụ chặt phá cây sầu riêng.

Ngày 20/10, Công an huyện Hàm Thuận Bắc, tỉnh Bình Thuận đến hiện trường xác minh và điều tra, truy tìm thủ phạm chặt phá 60 cây sầu riêng của người dân tại địa bàn xã La Dạ.

Thông tin ban đầu, bà Phạm Thị Nhài, trú thôn 4, xã La Dạ, huyện Hàm Thuận Bắc cho biết, sầu riêng bị kẻ xấu chặt hạ tận gốc gây thiệt hại nặng nề.

Theo bà Nhài, tối ngày 17/10 kẻ gian đã đột nhập vào vườn cây ăn trái của gia đình và chặt hạ 60 cây sầu riêng từ 2 đến 4 năm tuổi gây thiệt hại khoảng 300 triệu đồng.

"Đây là những cây sầu riêng giống mới, có giá trị kinh tế cao được gia đình đầu tư chăm sóc rất kỹ lưỡng một thời gian dài, chờ đến ngày thu hoạch.

Nay bị kẻ gian phá hoại khiến gia đình tôi rất xót xa, bức xúc. Tôi đã trình báo vụ việc với chính quyền địa phương và công an vào cuộc điều tra với mong muốn sớm tìm ra thủ phạm đưa ra ánh sáng để chúng tôi yên tâm sản xuất", bà Nhài cho biết.

Theo người dân, đây không phải là hộ dân đầu tiên ở xã La Dạ bị kẻ gian phá hoại.

Trước đó, có một số hộ dân trên địa bàn cũng bị kẻ gian chặt phá nhiều cây cà phê, cây ăn trái gây thiệt hại lớn, nhưng đến nay vẫn chưa tìm ra thủ phạm.