Sức khỏe

Bình Thuận ghi nhận ca tử vong do bệnh sốt xuất huyết

Ngày 9/7, tin từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Bình Thuận cho biết, mới ghi nhận 1 ca tử vong do bệnh sốt xuất huyết (SXH) gây ra.

Ca tử vong đó là bệnh nhân nam, 23 tuổi, ngụ thôn Phò Trì, xã Tân Thắng, huyện Hàm Tân.

Vào ngày 24/6, bệnh nhân có biểu hiện sốt, đi khám bệnh tại phòng mạch tư và phòng khám, nhưng tình hình bệnh nhân không có dấu hiệu giảm.

Đến ngày 28/6, bệnh nhân trở nặng, được cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa khu vực La Gi. Đến trưa cùng ngày, bệnh nhân mới được chuyển đến Bệnh viện Chợ Rẫy với chẩn đoán SXH nặng. Mặc dù các bác sĩ tích cực điều trị, nhưng bệnh nhân không qua khỏi và tử vong vào ngày 6/7.

Tính đến 7/7, xã Tân Thắng ghi nhận 21 ca sốt xuất huyết. Riêng thôn Phò Trì có 19 ca, chiếm tỷ lệ 90,1% số ca mắc của toàn xã, với 3 ổ dịch được phun thuốc diệt muỗi. Ngày 7/7, Trung tâm Y tế Hàm Tân tiếp tục xử lý ổ dịch có bệnh nhân tử vong.

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Bình Thuận khuyến cáo, mọi người thực hiện diệt muỗi, diệt lăng quăng tại nhà, ngủ mùng kể cả ban ngày để phòng bệnh sốt xuất huyết. Khi người dân có sốt, hãy đến ngay cơ sở y tế gần nhất để được chẩn đoán, điều trị kịp thời nếu phát hiện mắc bệnh.