Sự kiện

Bình Thuận ghi nhận 8 ca nghi nhiễm Covid-19 ngoài cộng đồng

Theo Thông báo số 166, Bình Thuận ghi nhận 8 ca nghi nhiễm Covid-19 ngoài cộng đồng. Trong đó, Tp.Phan Thiết ghi nhận 1 ca nghi nhiễm ở khu phố 6, phường Hưng Long.

Trong 8 ca nghi nhiễm Covid-19 vừa công bố, huyện Hàm Thuận Bắc ghi nhận 5 ca. Huyện Hàm Thuận Nam ghi nhận 1 ca ở thôn Phong Phú, xã Hàm Mỹ. Huyện Tánh Linh 1 ca về từ vùng dịch được cách ly tại nhà ở thôn 2, xã Bắc Ruộng. Tp.Phan Thiết ghi nhận 1 ca ở khu phố 6, phường Hưng Long.

Ngày 19/10, UBND huyện Tánh Linh, tỉnh Bình Thuận cho biết vừa đề nghị các ngành chức năng địa phương trên địa bàn khẩn trương triển khai các biện pháp phòng chống dịch Covid-19, sau khi các chốt kiểm soát dịch của huyện dừng hoạt động.

Chủ tịch UBND huyện yêu cầu công an huyện tăng cường kiểm soát xe trên các tuyến đường bộ, việc thực hiện công tác phòng chống dịch của các phương tiện vận tải công cộng khi đi vào huyện.

Bên cạnh đó tăng cường công tác quản lý cư trú để kịp thời phát hiện và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm. UBND các xã, thị trấn cần xác định việc quản lý người về địa phương hiện nay là nhiệm vụ quan trọng, cấp bách hàng đầu trong phòng chống dịch.

Các xã, thị trấn phải biết và nắm được thông tin kịp thời có công dân từ các huyện, tỉnh, thành phố từ vùng dịch về địa phương để hướng dẫn khai báo y tế và quản lý theo quy định.

Cũng trong ngày 19/10, Trung tâm Y tế huyện Hàm Tân cho biết: Qua 12 đợt, đến nay, Hàm Tân đã hoàn thành việc tiêm gần 28.000 liều vắc-xin các loại cho các nhóm đối tượng ưu tiên theo Nghị quyết 21 của Chính phủ.

Đối tượng ưu tiên gồm những người thuộc gia đình chính sách, hộ nghèo, các tài xế thường xuyên vận chuyển hàng hóa đi nhiều nơi, tiểu thương buôn bán tại chợ, chủ và nhân viên các tiệm tạp hóa, quán ăn uống, nhà trọ… Trước khi tiêm, người dân được thông báo rõ loại vắc-xin và đồng ý tiêm trên tinh thần tự nguyện.

Đến nay, Hàm Tân cũng đã hoàn thành việc tiêm 3.000 liều vắc-xin Vero Cell.