Sự kiện

Bình Thuận: Thêm 33 ca nghi nhiễm Covid-19 trong cộng đồng

Trong số 33 ca nghi nhiễm Covid-19 ở tỉnh Bình Thuận, Tp.Phan Thiết có tới 30 ca và huyện Hàm Thuận Bắc có 3 ca.

Ngày 1/10, ông Nguyễn Quốc Việt, Giám đốc Sở Y tế Bình Thuận ký thông báo số 137 ghi nhận 33 ca nghi nhiễm Covid-19 trong cộng đồng tại Tp.Phan Thiết và huyện Hàm Thuận Bắc.

Theo đó, Tp.Phan Thiết ghi nhận 30 ca nghi nhiễm, trong đó các ca tập trung ở các xã, phường như: Đức Thắng 3 ca, Đức Nghĩa 2 ca, Thiện Nghiệp 1 ca, Đức Long 1 ca, Bình Hưng 1 ca, Tiến Lợi 9 ca, Phú Thuỷ 2 ca, Hưng Long 6 ca, Phú Tài 4 ca, Phú Trinh 1 ca.

Huyện Hàm Thuận Bắc ghi nhận 3 ca nghi nhiễm ở các xã Hàm Hiệp và Hàm Phú.

Sở Y tế Bình Thuận thông báo đến các cơ quan, đơn vị biết và theo dõi.

Cảng cá Phan Thiết những ngày gần đây cũng ghi nhận nhiều ca nhiễm Covid-19 nên Tp.Phan Thiết tiến hành phong tỏa tạm thời cảng cá và tiến hành xét nghiệm toàn bộ số lao động trong cảng, số ngư dân trên các tàu cá vào khu vực cảng để nhanh chóng dập dịch.

Tp.Phan Thiết đã thành lập chốt kiểm soát phòng chống dịch Covid-19 tại cảng cá Phan Thiết tại cổng số 2 để kiểm soát chặt người và phương tiện lưu thông đường bộ đi vào cảng.

Đồng thời, hướng dẫn người dân khai báo y tế, đo thân nhiệt, sát khuẩn tay, đeo khẩu trang, thực hiện nghiêm các khuyến cáo 5k của Bộ Y tế trong công tác phòng chống dịch Covid-19.

Tp.Phan Thiết cũng tạm dừng hoạt động khai thác hải sản của ngư dân trên địa bàn phường Phú Tài, Đức Thắng. Tàu thuyền của ngư dân 2 phường trên không được xuất bến tham gia khai thác hải sản; trường hợp các tàu thuyền không chấp hành thì xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Tỉnh Bình Thuận cũng yêu cầu Ban Quản lý cảng cá Phan Thiết phối hợp với các lực lượng tăng cường kiểm soát, thường xuyên nắm chắc các danh sách và số lượng người ra vào cảng, tổ chức cho doanh nghiệp và các cơ sở mua bán hải sản trong khu vực ký cam kết thực hiện nghiêm công tác phòng chống dịch.

Trong đó, yêu cầu doanh nghiệp và các cơ sở mua bán hải sản phải nắm chắc số lượng, chịu trách nhiệm quản lý đối với những đối tượng lao động làm việc tại cơ sở sản xuất chế biến hải sản.

Tạm dừng hoạt động mua bán lẻ tại khu vực cảng cá; tổ chức lắp đặt thêm hệ thống camera giám sát tại các khu vực phức tạp; tăng cường kiểm soát tại cổng số 2 ra vào cảng, yêu cầu người vào cảng nhận hàng phải có giấy xét nghiệm âm tính SARS-CoV-2 trong vòng 72 giờ.

Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận cũng yêu cầu Sở Y tế có hướng dẫn cụ thể để ban Quản lý cảng cá Phan Thiết thực hiện tốt các biện pháp phòng chống dịch. UBND Tp.Phan Thiết tăng cường lực lượng hỗ trợ ban quản lý cảng cá siết chặt quản lý nhằm không để phát sinh thêm ca nhiễm mới trong thời gian tới.

Đắc Phú