Dân sinh

Bình Thuận: Du khách đón Giáng sinh an toàn và tràn đầy niềm vui

Tối 25/12, Người Đưa Tin ghi nhận không khí đón Giáng sinh muộn tại một số nơi ở Mũi Né, Tp.Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận.

Theo ghi nhận của PV, số lượng khách du lịch trong dịp lễ Giáng sinh năm nay không nhiều như mọi năm nhưng các cơ sở du lịch vẫn tổ chức các hoạt động đón Giáng sinh, vì đó không chỉ mang lại niềm vui đến cho du khách mà còn góp phần tạo nên không khí nhộn nhịp, sôi động cho ngành du lịch Bình Thuận.

Cùng với đó, các đơn vị cũng thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch theo “Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19”.

Quang cảnh tại một cơ sở du lịch.

Những quy định về phòng, chống dịch được đặt tại cơ sở du lịch.

Lễ Giáng sinh năm nay rơi vào ngày cuối tuần và số lượng khách đặt phòng nhiều vào ngày thứ Bảy và Chủ nhật nên chương trình mừng Giáng sinh được tổ chức muộn hơn một ngày so với mọi năm.

Gia đình du khách Ricardo Perico, người Mỹ làm việc tại Việt Nam vui mừng chia sẻ: "Được nghỉ ngơi thoải mái sau thời gian dài ảnh hưởng của dịch bệnh thật là tuyệt vời. Mọi buồn bực trong lòng đều tan biến. Nhờ được tiêm vắc-xin và công tác phòng, chống dịch tốt mà chúng tôi có được một kỳ nghỉ vui vẻ".

Gia đình du khách Ricardo Perico vui mừng đón Giáng sinh.

Theo ghi nhận của Người Đưa Tin, năm nay dịp lễ Giáng sinh tại Bình Thuận ít nhộn nhịp hơn những năm trước nhưng vẫn có không khí ấm áp và an toàn.

Tại các điểm du lịch, nhân viên luôn tuân thủ và triển khai đầy đủ các quy định, hướng dẫn của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch về quy trình đón, phục vụ khách.

Nhân viên phục vụ đều đeo khẩu trang và du khách tiêm đủ liều vắc-xin phòng Covid-19 đồng thời tiến hành đo thân nhiệt, khử khuẩn và xét nghiệm cho khách.

Du khách Nguyễn Lưu Nhật Tân đến từ Tp.Hồ Chí Minh cho biết: “Không khí Giáng sinh ở đây không quá náo nhiệt và ồn ào, thích hợp cho đêm Giáng sinh quây quần bên gia đình".

Du khách Nguyễn Lưu Nhật Tân đến từ Tp.Hồ Chí Minh.

Tp.Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận hiện tại được đánh giá cấp độ 1 (vùng xanh). Với phương châm đón khách trong tâm thế linh hoạt, chủ động, các cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch, lưu trú đẩy mạnh kích cầu với việc xây dựng nhiều sản phẩm, triển khai các chương trình khuyến mãi mới, nhất là trong dịp năm mới 2022.

Theo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, từ khi hoạt động du lịch được mở cửa đến nay, tỉnh Bình Thuận có hơn 80 cơ sở du lịch, lưu trú đủ điều kiện đón khách du lịch nội địa.