Sự kiện

Bình Thuận đồng loạt tiêm vắc-xin phòng Covid-19 cho trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi

Vắc-xin là biện pháp chắc chắn, lâu dài để phòng chống dịch. Việc tiêm vắc-xin giúp cơ thể tạo ra kháng thể ngăn chặn virus xâm nhập gây bệnh, giảm nguy cơ tử vong.

Ngày 22/4, các địa phương trên địa bàn tỉnh Bình Thuận đồng loạt triển khai tiêm vắc-xin cho trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi. Với sự chuẩn bị từ trước, công tác tiêm chủng sẽ tiếp tục được tỉnh Bình Thuận triển khai một cách an toàn, hiệu quả.

Trước đó, Sở Y tế đã phân bổ 11.000 liều vắc-xin Mordena cho các địa phương để tổ chức tiêm cho trẻ. Tới đây, tỉnh này được Bộ Y tế phân bổ thêm 22.000 liều vắc-xin để tiêm cho trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi, nâng tổng số vắc-xin 2 đợt lên hơn 30.000 liều.

Tuy nhiên, số vắc-xin này còn thiếu so với tổng số hơn 126.000 trẻ trong nhóm tuổi trên.

Khu vực chờ khám sàng lọc (Ảnh: Đắc Phú).

Tp.Phan Thiết là một trong những địa phương sớm triển khai tiêm vắc-xin cho trẻ trong đợt này. Đây cũng là địa phương có số trẻ được tiêm cao nhất cả tỉnh. Trong đợt phân bổ vắc-xin, Tp.Phan Thiết tiếp nhận 1.730 liều, cao nhất cả tỉnh.

Trẻ được khám sàng lọc rất kỹ trước khi tiêm (Ảnh: Đắc Phú).

Theo ghi nhận tại Trường tiểu học Đức Nghĩa, các em học sinh được giáo viên dẫn đến phòng tiêm bố trí ngay tại trường để thực hiện việc khám sàng lọc. Đây là quy trình rất quan trọng.

Trước đó, nhà trường đã gửi phiếu khảo sát để phụ huynh học sinh khai báo tình trạng sức khỏe của con. Tuy nhiên, nhân viên y tế sẽ tiếp tục rà soát lại một lần nữa, trực tiếp hỏi về tiền sử bệnh tật của các em học sinh để đưa ra quyết định tiêm hay không tiêm.

Sau khi tiêm, các em học sinh sẽ ngồi lại phòng tiêm để được theo dõi trong vòng 30 phút. Nhìn chung, các em học sinh không quá lo lắng khi bản thân được tiêm vắc-xin phòng Covid-19.

Trẻ em được tiêm vắc-xin phòng Covid-19 (Ảnh: Đắc Phú).

Ông Ngô Đình Phúc, Phó Giám đốc Trung tâm Y tế Tp.Phan Thiết cho biết, các điểm tiêm tại trường học đã chuẩn bị tương đối tốt.

Nhà trường đã lập danh sách từ trước, có phụ huynh đưa đi và giấy đồng ý của phụ huynh, có bộ phận nhập liệu và trả kết quả sau tiêm. Nhìn chung, công tác phối hợp giữa các bên rất nhịp nhàng.