Sự kiện

Bình Thuận: Đón 200 người dân từ TP.HCM về quê

Xe chở người từ TPHCM về Bình Thuận vận chuyển không quá 50% sức chứa. Tất cả người ngồi trên xe phải thực hiện khai báo y tế và đeo khẩu trang theo đúng quy định.

Sáng 31/7, đoàn công tác đưa công dân Bình Thuận về quê  gồm: Sở Lao động –Thương binh và Xã hội, sở Giao thông - Vận tải, Công an tỉnh, Đoàn thanh niên đã lên đường đón người dân Bình Thuận từ TP.Hồ Chí Minh về lại quê nhà.

Đối tượng được đưa về là 200 công dân Bình Thuận có hoàn cánh khó khăn đang tạm trú tại TP.HCM gồm: Người già yếu, tàn tật, trẻ em, phụ nữ mang thai, nuôi con nhỏ, người đi khám bệnh, học sinh, sinh viên, không có người thân.

Đoàn xe xuất phát vào sáng 31/7.

Địa điểm tập trung là bến xe Miền Đông cũ (292 Đinh Bộ Lĩnh, Q.Bình Thạnh, TP.HCM). Thời gian rời bến xe Miền Đông là 13h ngày 31/7. Những người dân được đón về (có danh sách) phải đến trước 1 giờ để được nhân viên y tế đi theo đoàn làm test nhanh, có kết quả âm tính với SARS-CoV-2 mới được lên xe.

Các đơn vị đảm bảo an toàn phòng, chống dịch Covid-19 trong quá trình tổ chức thực hiện như: vận chuyển không quá 50% sức chứa, tất cả người ngồi trên xe phải thực hiện khai báo y tế và đeo khẩu trang theo đúng quy định; không sử dụng hệ thống điều hòa và bắt buộc mở cửa kính xe trong quá trình phục vụ.

Các xe di chuyển về Bình Thuận và trực tiếp bàn giao người dân cho các khu cách ly y tế tập trung tại các địa phương.

 Đắc Phú