An ninh - Hình sự

Bình Thuận: Đối tượng trốn truy nã, về thăm người yêu bị công an bắt

Sáng ngày 10/2, các lực lượng Công an huyện Hàm Thuận Bắc và phòng cảnh sát hình sự Công an tỉnh Bình Thuận phối hợp bao vây, bắt đối tượng truy nã nguy hiểm.

Ngày 10/2, đối tượng trốn truy nã K’ Văn Thắng, 36 tuổi, trú huyện Hàm Thuận Bắc bị công an bắt khi đang ở nhà người yêu tại xã Đông Giang, huyện Hàm Thuận Bắc, tỉnh Bình Thuận.

Theo hồ sơ vụ án, vào ngày 20/9/2022 tại thôn 2, xã La Dạ, huyện Hàm Thuận Bắc. Ông Nguyễn Minh Thành đang ngồi nhậu với bà Bờ Đam Thị Điệp thì K’ Văn Thắng (chồng hờ của bà Điệp) gọi cho bà Điệp.

Trong khi Thắng gọi nói chuyện với bà Điệp thì ông Thành có xen vào nói chuyện. Lời qua tiếng lại, khoảng 20 phút sau, Thắng cầm kiếm tự chế chạy đến chỗ nhậu và chém trúng tay của ông Thành.

Bị chém, ông Thành bỏ chạy, sau đó vấp té thì Thắng đuổi theo và tiếp tục chém ông Thành tấn công. Sau khi gây án, Thắng bỏ trốn khỏi địa phương. Kết quả giám định thương tích của ông Nguyễn Minh Thành là 36%. 

Cuối tháng 12/2022, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Hàm Thuận Bắc đã ra quyết định truy nã đối với K' Văn Thắng.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, công an xác định những ngày gần đây, Thắng xuất hiện tại nhà của người yêu ở xã Đông Giang. Trước tính manh động và nguy hiểm của đối tượng, công an các đơn vị đã lên phương án bắt.

Sáng ngày 10/2, các lực lượng Công an xã Đông Giang, Công an huyện Hàm Thuận Bắc và phòng cảnh sát hình sự Công an tỉnh Bình Thuận đã phối hợp bao vây, bắt đối tượng truy nã nguy hiểm này.

Công an xã Đông Giang đã ập vào bắt gọn đối tượng Thắng khi đang ở trong nhà của người tình. Đối tượng được di lý về Công an huyện Hàm Thuận Bắc để phục vụ điều tra.