Dân sinh

Bình Thuận: Điều tra dịch tễ người có liên quan đến Hội thánh Phục Hưng

Ngày 25/4 anh T. có về Tánh Linh làm căn cước công dân và di chuyển về lại TP. HCM ngay trong ngày, đến nay chưa quay lại địa phương cũng như tiếp xúc với bất kỳ ai.

Chiều 27/5, Lãnh đạo Sở Y tế Bình Thuận cho biết, ngay trong đêm 26/5, sau khi được Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP.HCM thông báo về một trường hợp là người Bình Thuận có liên quan đế những người bị dương tính với Covid 19 tại Hội thánh Truyền giáo Phục Hưng ở Gò Vấp, Sở Y tế Bình Thuận đã nhanh chóng triển khai khẩn cấp công tác điều tra dịch tễ.

Qua công tác điều tra của các ngành chức năng, anh N.X.T.T thường trú tại huyện Tánh Linh ( tỉnh Bình Thuận) nhưng sinh sống làm việc tại TP.HCM.

Ngày 25/4 anh T. có về Tánh Linh làm căn cước công dân và di chuyển về lại TP.HCM ngay trong ngày, và đến nay chưa trở về địa phương cũng như chưa tiếp xúc với bất kỳ ai trong gia đình.

Trong lúc anh T. có mặt tại Tánh Linh có tình trạng sức khoẻ ổn định. Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Bình Thuận đã thông tin phản hồi trường hợp này và cung cấp địa chỉ nơi tạm trú tại Gò Vấp (TP.HCM) cho Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP.HCM được biết.

Lãnh đạo Sở y tế Bình Thuận cũng cho biết: Những người thân trong gia đình anh T. cũng đã được ngành y tế địa phương lấy mẫu xét nghiệm và theo dõi y tế chặt chẽ tại nhà.

ĐẮC PHÚ