An ninh - Hình sự

Bình Thuận: Công an vận động thành công F0 cố thủ trong nhà đi cách ly

Nhiễm Covid-19 nhưng khi lực lượng chức năng yêu cầu đi cách ly tập trung, người đàn ông trú tại phường Phú Hài, Tp.Phan Thiết chống đối bằng cách đóng cửa cố thủ.

Chiều 14/10, Trưởng Công an phường Phú Hài, Tp.Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận cho biết, vừa vận động thành công một trường hợp F0 cố thủ trong nhà đi cách ly điều trị tại cơ sở y tế.

Qua công tác sàng lọc cộng đồng trên địa bàn khu phố 4, phường Phú Hài, cơ quan chức năng phát hiện ông P.D, SN 1969, ngụ phường Phú Hài dương tính với SARS-CoV-2 nhưng không chịu đi chữa bệnh.

Khoảng 9h ngày 13/10, tổ công tác của UBND phường, Công an phường, đến nhà ông D. vận động, thuyết phục thực hiện việc chữa bệnh đối với người dương tính, nhưng ông đóng chặt cửa.

Lực lượng Công an phường Phú Hài dùng loa vận động, thuyết phục ông D..

Trước tình hình đó, tổ công tác dùng nhiều biện pháp vận động, nhưng ban đầu ông D. không chấp hành.

Sau đó, bằng các biện pháp nghiệp vụ, lực lượng chức năng đã vận động được đối tượng ra tới trước cửa nhà. Cùng lúc đó, lực lượng công an tiếp cận và thực hiện các biện pháp an toàn phòng chống dịch bệnh. Ông D. được đưa lên xe cứu thương đi cách ly điều trị tại Trung tâm Y tế Tp.Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận.

Ngôi nhà ông D. cố thủ không đi cách ly điều trị.

Theo Luật Phòng, chống bệnh truyền nhiễm, các hành vi che giấu, không khai báo hoặc khai báo không kịp thời các trường hợp mắc bệnh truyền nhiễm; không chấp hành các biện pháp phòng, chống bệnh truyền nhiễm theo yêu cầu của cơ quan, tổ chức có thẩm quyền đều bị nghiêm cấm, có thể bị xử lý hành chính hoặc truy cứu trách nhiệm hình sự.

Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 trên địa bàn phường Phú Hài, Tp.Phan Thiết, cùng với việc thực hiện nghiêm, quyết liệt các giải pháp ứng phó, ngăn chặn dịch thì ý thức và trách nhiệm, sự tự giác của mỗi người dân là điều rất quan trọng trong việc phòng ngừa, ngăn chặn dịch bệnh.