Sự kiện

Công an Tp.Phan Thiết ra quân tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm Chỉ thị 16

Sáng 6/10, Công an Tp.Phan Thiết ra quân tuần tra, kiểm soát phòng chống dịch Covid-19. Người tham gia lưu thông không có giấy thông hành sẽ bị xử lý nghiêm.

Clip Công an Tp.Phan Thiết ra quân tuần tra, kiểm soát phòng chống dịch Covid-19.

Thượng tá Trần Long Khánh, Trưởng Công an Tp.Phan Thiết cho biết: "Trước tình hình phức tạp của dịch bệnh, Tp.Phan Thiết thực hiện Chỉ thị 16 ở một số địa phương. Tuy nhiên, qua kiểm tra, chúng tôi thấy có sự chủ quan, lơ là của một bộ phận người dân. Vì vậy, Công an Tp.Phan Thiết tăng cường toàn bộ lực lượng tham gia chống dịch. Tôi hy vọng với sự nỗ lực của các cán bộ, chiến sĩ cũng như việc chấp hành tốt các quy định phòng chống dịch của người dân, chúng ta sẽ sớm đưa Tp.Phan Thiết trở lại "bình thường mới"".

Tại các phường, xã trong khu vực thực hiện Chỉ thị 16, lực lượng chức năng sẽ kiểm soát người và phương tiện được phép di chuyển bằng giấy thông hành. Khi cấp giấy thông hành cho người dân, UBND các phường, xã sẽ ghi thời gian được lưu thông cụ thể để kiểm soát khi qua chốt. Giấy thông hành do Chủ tịch UBND các phường, xã ký và chịu trách nhiệm nếu cấp sai đối tượng.

Công an Tp.Phan Thiết thành lập 9 tổ tuần tra với 36 cán bộ chiến sĩ, trong đó 3 tổ ở địa bàn phường Phú Tài, 4 tổ ở khu vực Nam sông Cà Ty, 2 tổ ở phường Bình Hưng, Hưng Long và 3 cán bộ chiến sĩ tham gia kiểm soát chốt ở các cầu Lê Hồng Phong, Trần Hưng Đạo và Dục Thanh.

Chủ tịch UBND Tp.Phan Thiết yêu cầu UBND các phường, xã thiết lập đường dây nóng và công bố rộng rãi cho nhân dân địa phương được biết để liên hệ, đề nghị cấp giấy thông hành khi cần thiết.

Tất cả các trường hợp chưa được cấp giấy thông hành nhưng lưu thông trên đường sẽ bị lực lượng kiểm soát xử lý nghiêm khắc.

Đối với người làm trong doanh nghiệp Nhà nước, khi di chuyển qua các chốt kiểm soát phải cung cấp được danh sách đăng ký và được UBND Tp.Phan Thiết phê duyệt. Đồng thời, phải có xét nghiệm SARS-CoV-2 kết quả âm tính trong thời gian 72 giờ. Người làm trong doanh nghiệp tư nhân hoạt động theo các phương án “3 tại chỗ” hoặc “1 cung đường 2 điểm đến” được cấp có thẩm quyền phê duyệt được lưu thông qua chốt kiểm soát.