Sự kiện

Tp. Phan Thiết: Còn hàng quán chưa thực hiện nghiêm quy định chống dịch

Ghi nhận của Người Đưa Tin sáng ngày 5/11, một số hàng quán vẫn bán tại chỗ, nhiều người đeo khẩu trang không đúng quy định về phòng, chống dịch Covid-19.

                            Clip Người Đưa Tin ghi nhận tại Tp.Phan Thiết vào sáng ngày 5/11.

Theo Văn bản khẩn số 6096/UBND-YT của UBND Tp.Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận về việc triển khai thực hiện Quyết định số 2970 của UBND tỉnh.

Bắt đầu từ 0h ngày 4/11, tất cả hoạt động kinh tế - xã hội trên quy mô toàn Tp.Phan Thiết áp dụng các biện pháp hành chính hoạt động theo cấp độ 3 (vùng cam).

Vì vậy, sáng ngày 5/11, đoàn kiểm tra liên ngành khu vực Bắc sông Cà Ty của Tp.Phan Thiết đã đến kiểm tra, giám sát việc chấp hành và thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tại các cơ sở kinh doanh dịch vụ công cộng gồm: các quán karaoke, game, trò chơi điện tử công cộng, các khách sạn, nhà nghỉ, cơ sở lưu trú, siêu thị, nhà hàng, quán ăn trên địa bàn.

Qua kiểm tra, các cơ sở kinh doanh dịch vụ cơ bản đã chấp hành nghiêm túc chỉ đạo của Thành phố này về tạm dừng hoạt động và thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid 19. Tuy nhiên, có một số hàng quán và người dân vẫn chưa thực hiện nghiêm.

Một hàng quán ở đại lộ Hùng Vương, phường Phú Thủy bán cho người dân ngồi ăn tại chỗ. Các lực lượng chức năng đã nhắc nhở chủ quán thực hiện nghiêm công tác phòng, chống dịch.

Người ngồi ăn tại quán bất chấp dịch bệnh.

Ghi nhận tại một quán cafe tại đường Võ Văn Tần, khu phố 10, phường Phú Trinh, chủ quán cho người ngồi uống tại chỗ.

Các khách uống cafe lật đật lên xe ra về khi đoàn công tác bất ngờ kiểm tra.

Đoàn công tác đã lập biên bản và cho chủ quán ký cam kết thực hiện đúng theo quy định mới nhất của Tp.Phan Thiết về các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 nếu còn tái phạm thì sẽ bị xử lý theo quy định.

Một người đàn ông cùng vợ, con ngồi uống cafe đeo khẩu trang không đúng quy định về công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Tiếp tục kiểm tra tại một siêu thị Vinmart ở phường Phú Tài, đoàn công tác xác định siêu thị có trang bị đầy đủ chai xác khuẩn, nhân viên quán có đeo khẩu trang và tiêm đủ 2 mũi vắc-xin phòng Covid-19 và có phương án kinh doanh hoạt động phòng chống dịch đã được phê duyệt.

Ông Nguyễn Lê Phong, Trưởng đoàn kiểm tra cho biết: "Hôm nay, tổ tiến hành kiểm tra nhắc nhở và cho các hộ ký cam kết. Sau đó, nếu tái phạm thì sẽ tiến hành xử phạt".

Theo ông Phong, nguyên nhân dẫn đến tình trạng trên là các hộ kinh doanh do chưa kịp thời nắm bắt thông tin về tình hình cấp độ dịch trên địa bàn.

Dịch Covid-19 đang có những diễn biến rất phức tạp, từ khi áp dụng Nghị quyết 128 của Chính phủ thì sự thiếu ý thức của một bộ phận người dân trong cộng đồng là khá rõ ràng.

Vì vậy, trong những ngày qua, liên tục phát hiện ca trong cộng đồng là dấu hiệu rất đáng lo. Trước tình hình đó, UBND Tp.Phan Thiết cần sự chung tay của người dân trong việc bảo vệ mình và cả cộng đồng.

Theo số liệu thống kê của UBND Tp.Phan Thiết, tính từ 27/4 đến 16h30 ngày 5/11, Thành phố này ghi nhận 2.515 ca mắc Covid-19. Trong đó, ngày 5/11 có 119 ca mắc trong cộng đồng.

Thiện Tâm