Hồ sơ điều tra

Bình Thuận: Cầm cây sắt đánh người yêu của chị ruột, đối tượng lãnh án

Bị cáo Dực không đồng ý cho ông Minh có quan hệ yêu đương với chị Hà nên đã dùng cây sắt đánh gây thương tích cho ông MInh.

Ngày 27/6, Toà án nhân dân tỉnh Bình Thuận mở phiên toà phúc thẩm vụ án cố ý gây thương tích đối với bị cáo Nguyễn Văn Dực, SN 1981, trú xã Chí Công, huyện Tuy Phong.

Theo bản án sơ thẩm, Nguyễn Văn Dực là em ruột của Nguyễn Thị Hà. Hà có chồng nhưng đến khoảng năm 2006 thì chồng của Hà chết. Đến năm 2020, Lê Văn Minh nảy sinh quan hệ tình cảm yêu đương với Hà. Gia đình của chị Hà và bị cáo Dực không đồng ý cho ông Minh có quan hệ yêu đương với chị Hà.

Khoảng 22h ngày 6/8/2021, bị cáo Dực đang nằm ở nhà sau tại thôn Hiệp Đức 1, xã Chí Công, huyện Tuy Phong. Bà Hà ở phía trước thì bị cáo Dực nghe tiếng kéo cửa sắt ở nhà trước. Vì giữa nhà của bị cáo Dực có cửa kéo nên từ nhà sau bị cáo không lên nhà trước được, Dực nhìn qua khe cửa sắt thì thấy có người lạ vào, nghi ngờ ông Minh đến nhà nên bị cáo Dực đi vòng đường hông nhà sau ra trước, bị cáo Dực cầm 1 cây sắt tròn, dài khoảng 1,50m đi đến trước nhà chờ để đánh ông Minh mục đích không cho ông Minh đến nhà để quen bà Hà nữa.

Bị cáo Dực tại phiên toà phúc thẩm ngày 27/6

Khoảng 5 phút sau, ông Minh từ trong nhà đi ra, bị cáo Dực cầm cây sắt ở tay phải xông đến giơ lên cao, hướng từ sau ra trước đánh 1 cái vào người ông Minh, ông Minh giơ tay trái đưa lên đỡ thì cây sắt trúng vào tay trái của ông Minh làm tay trái của ông Minh bị thương. Ông Minh bỏ chạy thì bị cáo Dực tiếp tục đuổi theo, bị cáo Dực giơ cây sắt lên cao đánh từ trên xuống cái thứ 2 trúng vào vai phải của nạn nhân. Bị cáo Dực rượt đuổi ông Minh khoảng 30m thì không đuổi nữa mà mang cây sắt về nhà cất giấu.

Bị cáo Dực lấy xe máy chạy lên nhà ông Minh đứng chửi ông Minh một lát thì đi về. Đến sáng ngày 9/6/2021, ông Minh đến trung tâm y tế huyện Tuy Phong để điều trị vết thương.

Bị cáo Dực gây thương tích cho ông Minh với tỷ lệ tổn thương cơ thể 13%, lẽ ra chỉ phạm vào tội “Cố ý gây thương tích” theo khoản 1 Điều 134 Bộ luật Hình sự nhưng bị cáo Dực đã sử dụng 01 cây sắt tròn dài khoảng 1,5 mét, đường kính 1,5 cm để gây thương tích cho ông Minh, đây là tình tiết định khung hình phạt dùng hung khí nguy hiểm theo điểm a khoản 1 Điều 134 Bộ luật Hình sự.

Về phần dân sự: Bị cáo Dực đã bồi thường cho ông Minh số tiền 7.000.000 đồng; ông Minh không yêu cầu bồi thường gì thêm.

Bị cáo Dực bị Toà án nhân dân huyện Tuy Phong tuyên phạt 9 tháng tù giam. Sau đó bị cáo kháng cáo lên toà án nhân dân tỉnh xin được hưởng án treo.

Tại phiên toà phúc thẩm, Toà án nhân dân tỉnh Bình Thuận không đồng ý với kháng váo của bị cáo Nguyễn Văn Dực nên đã tuyên y án sơ thẩm.