An ninh - Hình sự

Bình Thuận: Khởi tố, bắt tạm giam đối tượng dùng cưa máy tấn công người khác

Do có ác cảm với người khác đối tượng Võ Văn Long lấy một cây cưa máy, rồi khởi động máy cưa để tấn công người khác gây thương tích.

Sáng ngày 7/1, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bình Thuận cho biết vừa khởi tố và thi hành lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Võ Văn Long, 36 tuổi, ngụ tại khu phố 5, thị trấn Tân Nghĩa, huyện Hàm Tân, tỉnh Bình Thuận về hành vi “Giết người”

Trước đó, vào khoảng 19h30 ngày 26/7/2021, tại nhà của Long, do không có thiện cảm từ trước với ông Võ Văn Thiệu, trú tại khu phố 4, thị trấn Tân Nghĩa, huyện Hàm Tân, Võ Văn Long đã vào phòng lấy một cây cưa máy rồi khởi động máy cưa lên và tấn công ông Thiệu. Bất ngờ bị tấn công, theo phản xạ ông Thiệu đưa tay lên đỡ thì bị cưa máy cắt trúng gây thương tích.

Cơ quan công an bắt tạm giam đối tượng Võ Văn Long

May mắn, bạn của ông Thiệu đã kịp thời chạy đến khống chế, giật máy cưa từ Long, nếu không có bạn của ông Thiệu thì có thể xảy ra án mạng. Ngay sau đó, ông Thiệu đã được đưa đến Trung tâm y tế huyện Hàm Tân cấp cứu. Còn đối tượng Long bỏ trốn.

Sau vụ việc xảy ra, bị hại có đơn bãi nại cho đối tượng, từ chối giám định thương tật và bỏ đi khỏi địa phương, gây không ít khó khăn cho công tác điều tra, xử lý tội phạm của cơ quan chức năng.

Tuy nhiên, cơ quan chức năng xác định đây là vụ án có tính chất đặc biệt nghiêm trọng, cần phải được xử lý nghiêm minh theo quy định pháp luật và quyết không bỏ lọt tội phạm.

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bình Thuận đã phối hợp Viện Kiểm sát Nhân dân tỉnh tổ chức lực lượng điều tra, củng cố hồ sơ tài liệu, chứng cứ, chứng minh hành vi phạm tội của đối tượng; đồng thời khởi tố bị can và ra lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Võ Văn Long để tiếp tục điều tra, làm rõ.