An ninh - Hình sự

Bình Thuận: Bắt người nước ngoài trồng trái phép cần sa trong nhà

Quá trình kiểm tra, lực lượng công an đã thu giữ 7 cây cần sa tươi kích thước cao khoảng 1.8-2m, được trồng và chăm sóc rất kỹ lưỡng ngay trong nhà.

Sáng ngày 24/8, Công an phường Hàm Tiến, Tp.Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận vừa bắt một người nước ngoài quốc tịch Nga, đang có hành vi trồng trái phép cây cần sa trong nhà.

Trước đó, vào tối ngày 23/8, Công an phường Hàm Tiến ập vào kiểm tra tại một căn nhà cho thuê của bà Phan Huyền Vân thuộc khu phố 1, phường Hàm Tiến. Qua đó, phát hiện và bắt giữ đối tượng Kushnarov Dmitrii, quốc tịch Nga, số hộ chiếu 550702847 đang có hành vi trồng trái phép cây cần sa trong nhà.

Hiện trường người nước ngoài trồng cây cần sa (Ảnh: Đắc Phú).

Sau khi phát hiện vụ việc, Công an phường Hàm Tiến đã báo cáo cho lãnh đạo Công an Tp.Phan Thiết để được chỉ đạo, đồng thời phối hợp với lực lượng Công an Thành phố này tiến hành điều tra vụ việc.

Quá trình kiểm tra, lực lượng công an đã thu giữ 7 cây cần sa tươi kích thước cao khoảng 1.8-2m, được trồng và chăm sóc rất kỹ lưỡng ngay trong nhà. Bên trong có lắp hệ thống tưới tiêu sử dụng hoá chất, đèn điện chiếu sáng và điều hòa nhiệt độ trong quá trình nuôi dưỡng để cây phát triển.

Cây cần sa được người nước ngoài trồng tại nhà (Ảnh: Đắc Phú).

Bên cạnh đó, lực lượng công an còn thu giữ một ít cần sa khô đã được bào chế thành phẩm và nhiều tang vật liên quan đến hoạt động trồng cây cần sa. Điều đó cho thấy, hoạt động trồng cần sa của người nước ngoài này rất tinh vi.

Qua đấu tranh khai thác, đối tượng khai nhận mình thuê nhà cách đây đã lâu, sau đó mua hạt giống cần sa, phân bón, hóa chất, các dụng cụ để bào chế cần sa trên mạng xã hội mang về trồng ngay tại nhà nhằm mục đích để sử dụng.

Một số cần sa khô được trồng tại nhà (Ảnh: Đắc Phú).

Hiện, Công an phường Hàm Tiến đang hoàn tất hồ sơ và tạm giữ người nước ngoài, niêm phong tang vật chuyển cho Đội Điều tra 4 Công an Tp.Phan Thiết giám định và xử lý theo đúng quy định của pháp luật.

Trong thời gian qua, Công an phường Hàm Tiến đã đấu tranh, ngăn chặn các loại tội phạm một cách chủ động, hiệu quả, đảm bảo tuyệt đối an toàn cho nhân dân.