An ninh - Hình sự

Bình Thuận: Bắt, khám xét nhà đối tượng cho vay nặng lãi

Ngày 17/4, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Phú Quý, tỉnh Bình Thuận vừa bắt, khám xét nhà đối tượng có dấu hiệu cho vay lãi nặng.

Thông tin ban đầu, vào lúc 16h35 ngày 16/4, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Phú Quý và Viện kiểm sát nhân dân huyện tiến hành khám xét, khám nghiệm hiện trường đối với vụ án có dấu hiệu cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự và khám xét chỗ ở đối tượng Võ Tấn Tài, sinh năm 1995, trú tại thôn Quý Hải, xã Long Hải, huyện Phú Quý, tỉnh Bình Thuận.

Quá trình khám xét chỗ ở của Võ Tấn Tài, Cơ quan CSĐT đã tạm giữ những đồ vật, tài liệu có liên quan đến vụ việc: 57 tờ rơi có in ảnh, thông tin cá nhân của những người có vay tiền; 34 tờ biểu mẫu dùng cho vay nợ; 23 tờ biểu mẫu dùng cho vay nợ có thông tin của người vay; 2 giấy chứng nhận đăng ký xe mô tô (86B9-075.19 và 49G1-712.50); 1 hộp mực đóng dấu màu đỏ; 1 tập tài liệu bên trong có ghi chép thông tin cho vay tiền; 1 điện thoại di động hiệu Redmi màu xanh dương và số tiền 12.000.000 đồng.

Tất cả những tài liệu thu giữ đều được niêm phong, lập biên bản cho đối tượng ký nhận và sự chứng kiến của chính quyền địa phương.

Vụ án đang tiếp tục mở rộng điều tra, xử lý nghiêm các đối tượng theo quy định của pháp luật.