An ninh - Hình sự

Bình Thuận: Bắt kẻ thực hiện nhiều vụ trộm cắp xe máy

Lợi dụng sở hở của người dân, đối tượng Huỳnh Công Đức đã thực hiện trót lọt nhiều vụ trộm trên địa bàn phường Đức Thắng, Tp.Phan Thiết.

Công an phường Đức Thắng vừa bàn giao hồ sơ và đối tượng có hành vi trộm cắp xe máy cho cơ quan cảnh sát điều tra, Công an Tp.Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận tiếp tục thụ lý theo thẩm quyền.

Thông tin ban đầu, ngày 31/8, ông N.T.N đến Công an phường Đức Thắng trình báo về việc ông để chiếc xe mô tô hiệu Wave màu trắng trước nhà tại khu phố 1, phường Đức Thắng, trên xe có cắm chìa khoá.

Đối tượng bị bắt tại cơ quan điều tra (Ảnh: CACC).

Sau đó vào nhà được một lúc, ông N. quay ra trước nhà thì tá hoả khi thấy chiếc xe bị mất. Ông cùng gia đình đi tìm kiếm nhưng không có kết quả.

Qua xác minh, rà soát và khẩn trương truy tìm đối tượng, Công an phường Đức Thắng đã xác định và bắt giữ đối tượng trộm xe mô tô của ông N. là Huỳnh Công Đức, SN 1987, trú thôn Tiến Đức, xã Tiến Thành.

Qua đấu tranh mở rộng, đối tượng Đức khai nhận thêm, khoảng thời gian trước đó đã thực hiện 2 vụ trộm xe mô tô khác trên địa bàn phường Đức Thắng.

Xe máy đối tượng trộm cắp (Ảnh:CACC).

Qua vụ việc này, các lực lượng công an khuyến cáo người dân chú ý hãy cẩn thận trong việc tự bảo vệ tài sản của mình. 3 chiếc xe máy nêu trên đều do chủ xe chủ quan, để chìa khoá trên xe tạo điều kiện cho kẻ gian thuận lợi để trộm cắp.

Đưa đối tượng lên xe bàn giao cho Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an Tp.Phan Thiết (Ảnh: CACC).

Trong dịp nghỉ lễ 2/9, Công an Tp.Phan Thiết đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nhắc nhở người dân nêu cao ý thức chấp hành tốt các quy định của pháp luật khi tham gia giao thông.

Đồng thời, chỉ đạo các lực lượng thực hiện phương châm đi từng ngõ gõ từng nhà, tuyên truyền nâng cao ý thức cảnh giác cho người dân trong phòng ngừa bảo vệ tài sản, đặc biệt đối với những hộ dân vắng nhà trong dịp nghỉ lễ này.

Phân công lực lượng phối hợp Công an phường bố trí tại những điểm giao lộ là nơi có lưu lượng xe đông cũng như các điểm vui chơi giải trí.

Bên cạnh đó, các lực lượng cảnh sát hình sự tăng cường công tác tuần tra kiểm soát, tấn công trấn áp tội phạm, tập trung vào các loại tội phạm xâm phạm sở hữu như cướp giật, trộm cắp.