An ninh - Hình sự

Bình Thuận: Bắt hai giám đốc công ty địa ốc bán dự án "ma"

Hai giám đốc công ty địa ốc chi nhánh Phan Thiết và TP.HCM lập nhiều dự án ma từ các khu dân cư trên địa bàn tỉnh, rao bán lừa đảo chiếm đoạt khoảng 70 tỷ .

Ngày 25/3, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bình Thuận đã ra quyết định khởi tố, bắt tạm giam bị can trong vụ án “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” xảy ra tại công ty Cổ phần đầu tư và phát triển địa ốc Hưng Thịnh Phát (công ty Hưng Thịnh Phát) có trụ sở tại TP.Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận.

Theo đó, 2 bị can bị khởi tố là Hồ Thị Kim Ngân, 29 tuổi, ngụ tỉnh Bình Định và Nguyễn Chí Thắng, 26 tuổi, ngụ tỉnh Bình Phước. Thắng bị bắt tạm giam để phục vụ điều tra, còn Ngân được cho tại ngoại.

Thắng được Giám đốc công ty Hưng Thịnh Phát là Nguyễn Hữu Kha, SN 1990, ngụ tỉnh Bình Thuận bố trí làm Giám đốc chi nhánh tại TP.Phan Thiết, còn Ngân làm giám đốc chi nhánh quận 9, TP.HCM

Được biết, năm 2018 Kha mua đất nông nghiệp của người dân trên địa bàn toàn tỉnh Bình Thuận, lập khống 11 dự án khu dân cư “ma” rồi cho nhân viên rao bán trên các trang bất động sản trên mạng xã hội.

Nhiều khách hàng đã làm hợp đồng đặt cọc, nộp tiền cọc và được công ty hứa sẽ ra sổ đỏ đúng thời gian như hợp đồng. Nhưng sau đó, khách hàng không nhận được sổ đỏ cũng không lấy lại được tiền cọc dù công ty nhiều lần hứa hẹn.

Quá trình điều tra, công an xác định, Thắng đã ký 103 hợp đồng cọc và ký nhận cọc của khách hàng hơn 48 tỷ, còn Ngân ký 54 hợp đồng với số tiền cọc gần 22 tỷ đồng. Tất cả số tiền này đều chuyển cho Kha.

Hành vi trên được nhận định là đồng phạm với Kha về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản với vai trò người giúp sức.

Trước đó, vào 19/12/2019, Công an tỉnh Bình Thuận đã khởi tố bị can và phối hợp với Công an quận 9 thực hiện lệnh bắt giữ Kha và di lý bị can về nhà riêng tại xã Sông Lũy, huyện Bắc Bình, tỉnh Bình Thuận để thực hiện lệnh khám xét.